svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร.แนะเส้นทางเลี่ยงชุมนุม-ชี้แจงไม่ได้ปิดการจราจรก่อน

29 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แนะเส้นทางจราจรหลีกเลี่ยงกลุ่มผู้ชุมนุมวันนี้ ระบุเหตุมีการปิดการจราจรไม่ใช่เพราะตำรวจไปปิด แต่เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมกีดขวางเต็มพื้นที่-รถวิ่งไปไม่ได้ทำให้ต้องปิดการจราจร

29 พฤศจิกายน 2563 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. กล่าวถึงเส้นทางการจราจรที่แนะนำและควรหลีกเลี่ยงในช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมืองวันนี้ ว่า ในส่วนงานจราจร บช.น.ขอเรียนพี่น้องประชาชนได้รับทราบว่า โดยหลักการเมื่อมีการชุมนุมที่ใดก็ตาม เราจะไม่ทำการปิดการจราจรก่อน การที่ปิดการจราจรนั้นไม่ใช่เป็นกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปปิดการจราจร เราจะเปิดการจราจรจนกว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะลงไปกีดขวางเต็มพื้นที่ เมื่อรถไปไม่ได้จึงทำการปิดการจราจร
พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะไปชุมนุมที่กรมทหารราบที่ 1 ขณะนี้มีการลงเครื่องกีดขวางบริเวณของช่องทางคู่ขนานตั้งแต่ปากซอยพหลโยธิน ซอย 2 ไปจนถึงแยกสุทธิสาร ดังนั้น ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงในส่วนของช่องทางคู่ขนาน อย่างไรก็ตาม ถนนวิภาวดีขาออก ช่องทางหลัก ยังใช้การได้ดี ถ้าจะให้่ดีกว่านี้ก็ขอให้ประชาชนไปใช้ทางยกระดับโทลล์เวย์จะสะดวก ส่วนพื้นราบไปใช้ถนนพหลโยธิน ถนนพระราม 6 ถนนรัชดาภิเษก จะสามารถหลีกเลี่ยงได้


ตร.แนะเส้นทางเลี่ยงชุมนุม-ชี้แจงไม่ได้ปิดการจราจรก่อน

         

ตร.แนะเส้นทางเลี่ยงชุมนุม-ชี้แจงไม่ได้ปิดการจราจรก่อน


พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวด้วยว่า จุดที่ 2 กรณีที่กลุ่มผุ้ชุมนุมจะย้ายจุดมาที่บริเวณกรมทหารราบที่ 11 จะทำให้เกิดผลกระทบกับปัญหาการจราจร บริเวณถนนพหลโยธิน ขาเข้า ดังนั้น ถนนพหลโยธิน ขาเข้า ตั้งแต่แยกอนุสาวรีย์หลักสี่จะมุ่งหน้าแยกเกษตร ก็อาจจะเกิดความไม่สะดวก ถ้่าไม่จำเป็นขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงไปใช้ถนนที่มาจากรามอินทรา ใช้สะพานข้ามแยกอนุสาวรีย์หลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะ หรือก่อนถึงวงเวียนหลักสี่ให้หลีกเลี่ยงไปใช้ถนนลาดปลาเค้า ออกที่ถนนประเสริฐมนูญกิจ ออกขวามาที่แยกเกษตร ซึ่งสามารถใช้ได้ตามปกติ ขอให้มีการวางแผนจราจรให้ดี เพื่อหลีกเลี่ยงการได้รับผลกระทบ
พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวต่อไปว่า จุดที่ 3 ที่บริเวณอิมพีเรียล ลาดพร้าว จุดนี้ที่ได้รับผลกระทบ คือ ถนนลาดพร้าว ขาออก ตั้งแต่ในส่วนของลาดพร้าว ซอย 86 ดังนั้น กรณีที่ใช้ถนนประดิษฐ์มนูญธรรม ตรงนี้ใช้สะพานข้ามแยกได้ตามปกติ ถ้าหลีกเลี่ยงจึงขอให้ใช้ถนนประดิษฐ์มนูญธรรม ไปเข้าซอยลาดพร้าว 87 ก็จะสามารถใช้เป็นทางลัดได้ ส่วนกรณีที่เดินทางออกมาแล้วไม่ได้รับความสะดวก หรือต้องการข้อมูลเร่งด่วน สามารถโทรมาได้ที่เบอร์ 1197 ตลอด 24 ชม. เจ้าหน้าที่จะให้ข้อมูลที่อัพเดทสถานการณ์ปัจจุบันที่สุด.

logoline