svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ม็อบ.! แกงกันเอง ประกาศย้ายไปชุมนุม "กรมทหารราบที่ 11"

29 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มผู้ชุมนุมป่วน.! แกนนำม็อบราษฎร์ ประกาศขอเปลี่ยนสถานที่ชุมนุมตามใจชอบอีกแล้ว คราวนี้ประกาศ ย้ายไปที่ กรมทหารราบที่ 11 นัดหมายเจอที่ "วัดพระศรีมหาธาตุ" เวลา 15.00 น.

วันที่ 29 พ.ย. 2563 จากกรณีที่ เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้โพสต์นัดแนวร่วมกลุ่มราษฎรชุมนุม กันในวันที่ 29 พ.ย. 2563 ที่กรมทหารราบที่ 1 ถนนวิภาวดี ในช่วงเวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งในช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำการคุมเข้มความปลอดภัย โดยมีการนำตู้คอนเทนเนอร์ และลวดหนาม มาปิดกั้นสพื้นที่ ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

ม็อบ.! แกงกันเอง ประกาศย้ายไปชุมนุม "กรมทหารราบที่ 11"


จนกระทั่งล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมฯ ได้มีประกาศสถานที่ชุมนุมแห่งใหม่ โดยประกาศเปลี่ยนแปลงสถานที่จาก "ราบที่ 1" ให้ไปเจอกันที่ "กรมทหารราบที่ 11 " แทน โดยนัดหมายเจอกันที่ บีทีเอส วัดพระศรีมหาธาตุ ก่อนเดินเท้าไปยังกรมทหารราบที่ 11 เวลา 15.00 น.


อย่างไรก็ตาม การย้ายสถานที่การชุมนุมในครั้งนี้ เป็นเพียง 1 ในหลายๆ ครั้งที่มีการย้ายสถานที่ชุมนุม ซึ่งทำให้บรรดาผู้ชุมนุมหลายราย ต่างรู้สึกไม่พอใจต่อคำสั่งของแกนนำฯ ที่มักชอบย้ายสถานที่การชุมนุมตามอำเภอใจ โดยมักอ้างเหตุผลว่า เพื่อความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ในเบื้องลึกที่แท้จริงแล้ว เกิดจากความไม่ตกผลึก หรือไม่คิดไตร่ตรองให้ละเอียดถี่ถ้วน และรอบครอบ ต่อสถานที่ในการจัดชุมนุม จึงทำให้เกิดข้อผิดพลาดหลายอย่างตามมา อาทิ เส้นทางการเดินทางของกลุ่มผุ้ชุมนุม ระบบเชื่อมต่อทางขนส่ง เป็นต้น






logoline