svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นายกอินเดียตรวจโรงงานวัคซีนโควิด-19 คาดทดลองเสร็จในสองเดือน

28 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรีโมดีของอินเดีย เดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานและบริษัทผู้พัฒนาและผลิตวัคซีนเพื่อติดตามความคืบหน้า ขณะที่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในอินเดียยังเพิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานที่พัฒนาและผลิตวัคซีนชั้นนำของประเทศ 3 แห่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้แก่ โรงงานของไซดัส คาดิลา(Zydus Cadila) ในเมืองอาห์มาดาบัด รัฐคุชราต ซึ่งกำลังพัฒนาวัคซีนจากดีเอ็นเอของไวรัส, บริษัทภารัต ไบโอเทค (Bharat Biotech) ในเมืองไฮเดอราบัด รัฐเตลังคานา ที่เพิ่งเริ่มการทดลองทางคลินิกระยะที่ 3 ในการพัฒนาวัคซีนที่ชื่อว่า "โควาซิน" (COVAXIN) ร่วมกับสภาวิจัยทางการแพทย์ของรัฐอินเดีย และสุดท้ายคือสถาบันเซรุ่มแห่งอินเดีย (Serum Institute of India) ซึ่งเป็นผู้ผลิตวัคซีนรายใหญ่ที่สุดของโลก ตั้งอยู่ในเมืองปูเน่ รัฐมหาราษฏระ กำลังอยู่ระหว่างการร่วมมือกับผู้พัฒนาวัคซีนชั้นนำอย่างแอสตราเซเนกา (AstraZeneca) และโนวาแว็กส์ (Novavax) เพื่อดำเนินการทดลองวัคซีนภายในประเทศ

นายกอินเดียตรวจโรงงานวัคซีนโควิด-19 คาดทดลองเสร็จในสองเดือน


โดยนายกรัฐมนตรีอินเดียคาดว่าวัคซีน "โควาซิน" จะเสร็จสิ้นการทดลองระยะสุดท้ายภายในหนึ่งหรือสองเดือนนี้ ขณะที่อินเดียมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 9.35 ล้านคน สูงสุดเป็นอันดับสองของโลกรองจากสหรัฐ โดยเฉพาะรัฐมหาราษฏระ ซึ่งเป็นที่ตั้งของนครมุมไบ ศูนย์กลางทางการเงินของอินเดีย ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากไวรัส มีผู้ป่วย 1.68 ล้านคน สูงกว่ายอดผู้ติดเชื้อของหลายประเทศ เช่นสเปน อิตาลี และสหราชอาณาจักร

logoline