svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับหนุ่มใหญ่แต่งพระปลอมเดินเรี่ยไรเงินชาวบ้านอ้างอยากติดคุก

28 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานีรวบหนุ่มใหญ่แต่งกายคล้านภิษุ มีลักษณะเหมือนคนเมาพูดจาวกวนออกเดินเรี่ยไรเงินชาวบ้าน สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน เจ้าตัวเผยอยากถูกจับติดคุกอย่างน้อยก็มีข้าวกิน

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 ร.ต.อ.นันนทวัฒน์สิงโต ร.ต.อ.ถิรโยธินทรัพย์สิน ร.ต.อ.ธนวัฒน์ สรวงศิริ รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วยตำรวจสายตรวจ191 จับกุมนายสิทธิชัยตันสุวรณอายุ40 ปี ชาวตำบลวังเพิ่ม อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางผ้าจีวร บาตรพระ ใบสุทธิพระที่เคยบวชถ่ายเอกสาร และเงินสด 240 บาท แต่งกายปลอมเป็นพระ เพื่อเรี่ยไรเงินประชาชน แจ้งข้อหา "แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ และเรี่ยไรเงิน" 
 

จับหนุ่มใหญ่แต่งพระปลอมเดินเรี่ยไรเงินชาวบ้านอ้างอยากติดคุก

ร.ต.อ.นันนทวัฒน์สิงโตฯ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนมีพระภิกษุลักษณะคล้ายคนเมาพูดจาวกวนเดินเรี่ยไรเงิน ใน บขส.แห่งที่ 1 ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี และสร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ ทำให้ทราบว่าเป็นพระปลอม เนื่องจากไม่มีสมุดสุทธิเอกสารพระภิกษุแต่พบว่ามีเพียงกระดาษถ่ายเอกสารใบสุทธิพระที่ตนเคยบวชมา จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำที่โรงพัก 
 

จับหนุ่มใหญ่แต่งพระปลอมเดินเรี่ยไรเงินชาวบ้านอ้างอยากติดคุก

จากการสอบสวนนายสิทธิชัยตันสุวรรณ ให้การว่า ตนเองเคยบวชอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งเมื่อปี 2553 ที่ผ่านมาในตำบลหนองบัวใต้ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ตนเคยไปทำผิดพระธรรมวินัยสงฆ์กินเหล้าจนได้ถูกจับสึก แต่ไม่รู้จะทำมาหากินอะไร จึงกลับไปแต่งกายเป็นพระสงฆ์ในการไปหาเรี่ยไรเงินกับชาวบ้าน ซึ่งตนเคยถูกจับมา 4 ครั้ง ที่ จ.นครราชสีมา สกลนคร และ จ.มหาสารคามหลังจากนั้นตนก็เดินทางมาที่ จ.อุดรธานี แล้วก็มาแต่งกายพระสงฆ์อีกครั้ง และออกเดินเรี่ยไรเงินกับชาวบ้าน โดยตนต้องการถูกตำรวจจับเพราะอยากติดคุก จะได้มีข้าวกิน และมีที่นอนไม่ต้องเดินทางร่อนเร่อีก

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดผ้าจีวร และบาตรพระไว้ เพื่อที่จะไม่ได้ไปแต่งกายเป็นพระสงฆ์อีก และได้นำตัวส่งให้กับ ร.ต.ท.นราศักดิ์นนนทะบุตร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline