svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แกนนำคณะราษฎร เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่สน.พญาไท

27 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

12 แกนนำคณะราษฎร เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตำรวจนครบาลพญาไท ตามหมายเรียกครั้งที่ 1 กรณีชุมนุมเดินขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยฯไปทำเนียบรัฐบาล วันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา เบื้องต้นทั้งหมดให้การปฎิเสธ เชื่อหลังจากจะต้องถูกบังคับใช้กฎหมาย จับกุม-ฝากขัง เพิ่มความยุ่งยาก

27 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10.00 น. ที่ สน.พญาไท กลุ่มแกนนำคณะราษฎร นำโดย 1.นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ กับพวกรวม 12 คนประกอบด้วย
2.นายชาติชาย แกดำ3.น.ส.กรกช แสงเย็น 4.นายอภิสทธิ์ ทรัพย์นภาพันธ์5.นายอนุรักษ์ เจนตวนิช หรือฟอร์ด6.น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือลูกเกด7.นายวสันต์ กล่ำถาวร8.น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์9.น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก10.นายอานันท์ ลุ่มจันทร์11.นายไพศาล จันทร์ปาน12นายทศพร เสรีรักษ์
ทั้ง 12 คน เป็นผู้ถูกกล่าวหา กระทำผิดข้อหา ห้ามมิให้มีการชุมนมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆ หรือการกระทำการใดอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย
โดยทั้งหมดเข้าพบพ.ต.ท.ชัยณรงค์ ทรัพยสาร รองผกก(สอบสวน)สน.พญาไท และพ.ต.ท.วิศรุช หยกนิธิภัทร สารวัตร(สอบสวน)สน.พญาไท ตามหมายเรียกครั้งที่ 1

หลังรับทราบข้อกล่าวหา นายปิยรัฐ หรือ โตโต้ กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในการกระทำผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กรณีร่วมกันชุมนุมโดยการเดินขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปยังทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 21 ต.ค.63 ที่ผ่านมา
ผู้ถูกกล่าวหา ทั้ง 12 คนให้การปฏิเสธ พร้อมจะทำบันทึกคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อส่งแก่พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ในวันที่ 15 ธ.ค.63 นี้ จากนี้คงเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมาย เรื่องการส่งเรื่องให้พนักงานอัยการพิจารณาว่าจะมีคำสั่งฟ้องหรือไม่ ก่อนนำเรื่องขึ้นสู่ศาล หลังจากนี้คิดว่ารัฐบาลคงนำการบังคับใช้ข้อกฎหมาย ให้มีการจับกุม ฝากขัง เพื่อเพิ่มความยุ่งยากในชีวิตให้แก่ผู้มาชมนุม แต่ถึงอย่างไรก็ไม่รู้สึกกังวล เพราะที่ผ่านมาเป็นการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ต่อให้ไม่มีแกนนำ ไม่มีใครถือไมค์ปราศรัยการชุมนุมก็ยังคงดำเนินต่อไปได้

logoline