svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ฉลอง เรี่ยวแรง" พร้อมดีเบตชูนโยบายรพ. อบจ.นนท์ทำได้จริง

27 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี -ความคืบหน้าศึกเลือกตั้ง นายก อบจ.นนทบุรี เริ่มคึกคักหลังตัวเต็งผู้สมัคร นายก อบจ.นนทบุรี ทั้ง 3 กลุ่ม ตอบรับขึ้นเวทีดีเบตประชันนโยบายมัดใจคนนนท์

27 พ.ย.2563 นายฉลอง เรี่ยวแรง หัวหน้ากลุ่มพลังนนท์ ผู้ลงรับสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ตนในฐานะหัวหน้ากลุ่มพลังนนท์ มีนโยบายที่มีความชัดเจนมาใช้ในการหาเสียงด้วย 3 นโยบายหลัก คือ 1.การสร้างโรงพยาบาล อบจ.นนทบุรี ให้มีมาตราฐานเทียบเท่าโรงพยาบาลเอกชน รองรับบัตรทองและบัตรประกันสังคม 2.สนับสนุนให้มีโรงเรียนกีฬานนทบุรี 3.ส่งเสริมให้โรงเรียนในจังหวัดนนทบุรี สอนเพิ่ม 3 ภาษา คือไทย อังกฤษ จีน 

"ฉลอง เรี่ยวแรง" พร้อมดีเบตชูนโยบายรพ. อบจ.นนท์ทำได้จริง

สำหรับนโยบายหลักที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนในจังหวัดนนทบุรีมากที่สุด คือเรื่องการสร้างโรงพยาบาล อบจ.นนทบุรี เป็นสิ่งที่คนนนทบุรีสนใจ แต่จากโพลที่สำรวจมา และได้รับการตอบรับมากที่สุดคือโรงพยาบาล อบจ.นนทบุรี ซึ่งตนขอยืนยันว่านโยบายเรื่องโรงพยาบาล อบจ.นนทบุรี เป็นนโยบายที่ทำได้จริง ไม่ได้ขายฝัน ซึ่งตนได้ศึกษาขั้นตอนมาเป็นอย่างดีแล้ว 

"ฉลอง เรี่ยวแรง" พร้อมดีเบตชูนโยบายรพ. อบจ.นนท์ทำได้จริง

ทั้งในเรื่องการจัดหาพื้นที่สร้างโรงพยาบาลที่ต้องไม่แออัดและสะดวกสบายในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาใช้บริการ การจัดหาเตรียมความด้านบุคลากรประจำโรงพยาบาล และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สำคัญเพื่อผลักดันให้โรงพยาบาล อบจ.นนทบุรี เป็นโรงพยาบาลที่ดีที่พร้อมดูแลประชาชนคนนนทบุรีให้เทียบเท่ากับโรงพยาบาลเอกชน

"ฉลอง เรี่ยวแรง" พร้อมดีเบตชูนโยบายรพ. อบจ.นนท์ทำได้จริง


นายฉลอง กล่าวอีกว่า นโยบายในการสร้างโรงพยาบาล อบจ.นนทบุรีนั้น เนื่องจากตนเห็นว่าในอดีตที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน โรงพยาบาลในจังหวัดนนทบุรีมักจะติดลบในเรื่องภาพลักษณ์ เพราะบุคคกรมีน้อย ไม่เพียงพอต้องจำนวนประชาชนที่เพิ่มขึ้นประกอบกับสถานที่มีความแออัดมากเกินไปจึงติดในเรื่องภาพลักษณ์การให้บริการที่ไม่สอดคล้องกับจำนวนประชากรที่มีมากขึ้น

ซึ่งเมื่อตนเองตัดสินใจลงสมัครชิงนายก อบจ.นนทบุรีแล้ว จึงมีความมุ่งมั่นตั้งใจเป็นอย่างมาก ว่าคนนนทบุรีจะต้องมีโรงพยาบาลประจำจังหวัดที่ดี ที่มาตราฐานสูงเทียบเท่าโรงพยาบาลเอกชนโดยไม่ต้องไปเสียค่าใช้จ่ายแพง ๆ

การสร้างโรงพยาบาล อบจ.นนทบุรีนั้น ไม่จำเป็นจะต้องไปคิดว่าจะได้กำไรหรือขาดทุน เพราะเงินงบประมาณต่าง ๆ ที่ อบจ.นนทบุรีได้รับมานั้น บ้วนแล้วแต่เป็นภาษีของประชาชนคนในจังหวัดนนทบุรีทั้งนั้น แล้วถ้าจังหวัดนนทบุรีจะมีโรงพยาบาลดีๆ ไว้ดูแลรักษาพยาบาลคนในจังหวัดนนทบุรี ให้ได้การดูแลรักษาที่ดีในราคาที่คนทั่วไปจ่ายได้ ก็เมื่อกับเป็นการคืนภาษีให้กับประชาชนอีกทาง

ตนยืนยันว่า หากตนชนะเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.นนทบุรีคนใหม่ จะเร่งเดินหน้าโครงการโรงพยาบาล อบจ.นนทบุรี ก่อนเลยเป็นอันดับแรก โครงการใดที่ตนดูแล้วไม่เกิดประโยชน์สูงสุดกับคนในจังหวัดนนทบุรี ตนจะรื้อและระงับเพื่อนำงบประมาณมาทุ่มสร้างโรงพยาบาล อบจ.นนทบุรี ให้เกิดขึ้นในทันทีเท่าที่ตะทำได้ และนโยบายนี้ไม่ได้มาขายฝันหรือเพียงแค่หาเสียง เพราะหากออกเป็นนโยบายของกลุ่มแล้ว ใช้ในการหาเสียงแล้ว

นโยบายอะไรที่ใช้หาเสียงให้กับประชาชนจะต้องทำได้จริง เห็นผลจริง เพราะถ้าไปหาเสียงด้วยนโยบายสวยหรูแล้วทำไม่ได้จริง ทาง กกต.ก็มีสิทธิ์ระงับหรือเล็งเอาผิดได้ ฉะนั้นนโยบายเรื่องโรงพยาบาล อบจ.นนทบุรี เป็นสิ่งที่ทำได้จริงและเกิดขึ้นได้จริงตามที่ตนได้หาเสียงไว้ ซึ่งจากการลงพื้นที่หาเสียงของตน นโยบายนี้ก็ได้การตอบรับและสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก

ฉลอง เรี่ยวแรง กล่าวถึงการขึ้นเวทีดีเบตนโยบายของผู้สมัคร นายก อบจ.นนทบุรี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 พ.ย.นี้ว่า ตนพร้อมเสมอที่จะขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์นโยบายที่กลุ่มพลังนนท์นำเสนอใน 3 ข้อหลักเพื่อให้จังหวัดนนทบุรีนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่านี้ด้วยนโยบายที่จับต้องได้และเกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด

logoline