svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชช.ร้องทุกข์พท.ช่วยเหลือหลังบาดเจ็บจากเหตุสลายม็อบหน้าสภาฯ

27 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนได้รับผลกระทบและบาดเจ็บจากเหตุสลายม็อบหน้ารัฐสภา 17 พ.ย. เข้าร้องทุกข์ยังศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบการชุมนุมเพื่อไทย หวังพรรคช่วยดำเนินการหาคนผิดมาลงโทษตามกฎหมาย พท.เผยมีผู้เดือดร้อนแล้วกว่า 10 กรณี

27 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายพรพรหม สังขสุข ประชาชนซึ่งเข้าร่วมการชุมนุม หน้าอาคารรัฐสภา เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ยังศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบการชุมนุมพรรคเพื่อไทยโดยมีนายคุณากร ปรีชาชนะชัย รองเลขาธิการพรรค พร้อมด้วย น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และทีมกฎหมายพรรค ลงมารับเรื่องเพื่อดำเนินคดีทางทางกฎหมายต่อไป

โดยนายพรพรหม กล่าวว่า การกระทำของรัฐบาลไร้มนุษยธรรมและรุนแรงกับนักศึกษา ประชาชน ซึ่งเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะสามารถนำความถูกต้องกลับมาให้ได้ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนได้ไปร่วมชุมนุมและต้องการดูแลลูกหลาน แต่ระหว่างการชุมนุมในวันดังกล่าว กลับถูกรัฐบาลใช้ความรุนแรงระหว่างสังเกตการณ์

ทั้งนี้ ถูกฉีดน้ำแรงดันสูง ผสมสารเคมีจนได้รับบาดเจ็บและหมดสติ ก่อนที่ทีมเยาวชนอาสา เข้ามาช่วยและ นำไปพบทีมแพทย์อาสาในพื้นที่การชุมนุม แต่จากนั้นอาการยังไม่ดีขึ้น จึงตัดสินใจไปโรงพยาบาล โดยผลเอ็กซเรย์พบว่ากระดูกซี่โครงที่ 4 และ 5 หัก และจึงต้องดูแลตัวเองต่อเนื่องเป็นเวลา 6 สัปดาห์ เพื่อให้กระดูกที่หักภายในเชื่อมต่อซึ่งการเดินทางมาร้องทุกข์วันนี้ (27พ.ย.) ต้องการให้ผู้ที่กระทำผิดและเพื่อนที่ถูกกระทำ ได้รับความเป็นธรรม

ปชช.ร้องทุกข์พท.ช่วยเหลือหลังบาดเจ็บจากเหตุสลายม็อบหน้าสภาฯ

ด้าน น.ส.อรุณี กล่าวว่า จะนำเรื่องนี้ดำเนินการในศูนย์อำนวยการช่วยเหลือของพรรค และขอเรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบต่อการกระทำดังกล่าว ขณะเดียวกัน จะพิจารณานำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมกรรมาธิการ (กมธ.) เพื่อตรวจสอบการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐต่อไป ซึ่งแต่มีการสลายการชุมนุม บริเวณหน้ารัฐสภา เมื่อวันที่ 17 พ.ย. มีประชาชนได้รับผลกระทบทั้งในแง่ของอาการบาดเจ็บ และการดูแลช่วยเหลือทางกฎหมาย แล้วกว่า 10 กรณี

ขณะที่ นายคุณากร กล่าวยืนยันว่า จะนำเรื่องทั้งหมดเข้าสู่การพิจารณาและดำเนินการตามช่องทางต่างๆต่อไป


ปชช.ร้องทุกข์พท.ช่วยเหลือหลังบาดเจ็บจากเหตุสลายม็อบหน้าสภาฯ

logoline