svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ว่าฯตาก ถกกำหนดมาตรการคุมโควิด

27 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก- ผู้ว่าฯตาก ประชุมทุกภาคส่วน เพื่อกำหนดมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จุดขนถ่ายสินค้าปลอดภัย คลังสินค้าศุลกากร เพื่อให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ หลังสาธารณสุขประเมินไม่ผ่านมาตรฐานการป้องกัน

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 ที่ห้องประชุมทีลอซู ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดตาก นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานการประชุมหารือกำหนดมาตรการป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จุดขนถ่ายสินค้าปลอดภัย คลังสินค้าศุลกากร (Safety Zone) เพื่อให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ


ผู้ว่าฯตาก ถกกำหนดมาตรการคุมโควิด

โดยมีนายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ และนายศักดิ์ชัย โชติมานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมหารือ ซึ่งการประชุมดังกล่าว สืบเนื่องมาจากระบบการขนส่งสินค้าระหว่างไทยกับเมียนมาที่ด่านพรมแดนแม่สอด-เมียวดี 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ยังไม่ได้มาตรฐาน ไม่สามารถป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ได้



ผู้ว่าฯตาก ถกกำหนดมาตรการคุมโควิด



ทั้งนี้ที่ประชุมได้รับทราบผลการประเมินมาตรการในการดำเนินงาน ณ จุดขนถ่ายสินค้าปลอดภัยคลังสินค้าศุลกากร (Safety Zone) และร่วมกันพิจารณามาตรการการป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ณ จุดขนถ่ายสินค้าปลอดภัยคลังสินค้าศุลกากร (Safety Zone) รวมทั้งการรักษาความปลอดภัย ณ จุดขนถ่ายสินค้าฯ ของหน่วยงานความมั่นคง ซึ่งพื้นที่การขนถ่ายสินค้า นั้นทางการไทยจะไม่ให้คนขับรถยนต์เมียนมาเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสินค้า นอกจากนี้ทางไทยจัดแรงงาน และดำเนินการให้ฝ่ายเดียว โดยแยกคนขับรถยนต์บรรทุกสินฝ่ายเมียนมาออกไปอยู่อีกฝั่งหนึ่ง



ผู้ว่าฯตาก ถกกำหนดมาตรการคุมโควิด


ด้านเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ยังคงออกลาดตระเวนป้องกันการลักลอบชายแดนไทย-เมียนมา ทั้งทางบก และทางแม่น้ำเมย โดยใช้เรือหางยางออกลาดตระเวน

ผู้ว่าฯตาก ถกกำหนดมาตรการคุมโควิด



สำหรับประเทศเมียนมา มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1,639 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 85,205 ราย เสียชีวิต 36 ราย ยอดสะสมเสียชีวิต 1,846 ราย รัฐกะเหรี่ยง ที่อยู่ตรงข้าม จ.ตาก มีผู้ป่วยสะสม 563 ราย และที่จ.เมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด ยอดผู้ป่วยสะสม 123 ราย รักาตัวที่โรงพยาบาลเมียวดี 30 ราย


ผู้ว่าฯตาก ถกกำหนดมาตรการคุมโควิด



logoline