svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ธนาธรเดินสายอีสานลุยหาเสียงหนุนผู้สมัครนายก อบจ.

26 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนาธรลุยอีสานขึ้นรถแห่ลุยหาเสียงช่วยผู้สมัครนายก อบจ. และส.อบจ. ขอประชนชนเลือกคนมีอุดมการณ์เข้ามาพัฒนาจังหวัด เชื่อการเมืองท้องถิ่นจะเปลี่ยนการเมืองระดับชาติ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ เพื่อช่วยลูกทีมหาเสียงลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬและสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ ก่อนที่จะเดินทางไปปราศรัยหาเสียงที่ลานพญานาค ในเขตเทศบาลตำบลปากคาด อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ ได้แวะเยี่ยมชมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนสตรีพัฒนาบ้านห้วยไม้ซอด ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาศักยภาพสร้างความเข้มแข็งกลุ่มผู้ผลิตสินค้า OTOP จังหวัดบึงกาฬ โดยเข้าเยี่ยมชมการผลิตข้าวเม่าแปรรูปแม่น้อย ของนางน้อย จอมทิพย์ ที่บ้านเลขที่ 153 หมู่ 9 บ้านห้วยไม้ซอด ต.ปากคาด โดยพบปะกับสมาชิกกลุ่มที่มาให้การต้อนรับพร้อมด้วยทีมงานผู้สมัครนายก อบจ.และสมาชิก ส.อบจ.มาคอยต้อนรับ   

จากนั้นเดินทางไปที่ลานพญานาค เทศบาลตำบลปากคาด เพื่อพบปะกับผู้สนับสนุนและปราศรัยหาเสียงช่วย นายภูมิพันธ์ บุญมาตุ่น ผู้สมัครนายก อบจ.บึงกาฬ หมายเลข 2 พร้อมด้วยสมาชิก ส.อบจ.โดยมีประชาชนที่ให้ความสนใจมารับฟังการปราศรัยครั้งนี้ประมาณ 200 คน ซึ่งนายธนาธรได้กล่าวถึงการทำหน้าที่หรือบทบาทของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ที่ต้องบริหารงบประมาณ ที่เก็บภาษีจากพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดบึงกาฬ เช่น ภาษีต่อทะเบียนรถยนต์ และภาษีอื่นๆ ที่เก็บได้ปีละประมาณ 350 ล้านบาท การได้รับคะแนนเสียงหรือไว้วางใจให้บริหารจังหวัด 4 ปี  มีงบประมาณกว่า 1,200 ล้านบาท ซึ่งนายธารธรได้ชี้ให้เห็นว่า การเลือกนายก อบจ.ที่มีอำนาจหน้าที่ในการบริหารงานบริหารเงินภาษีภายในจังหวัด ซึ่งแตกต่างจากการเลือกตั้ง ส.ส.ซึ่งจะต้องทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติหรือออกกฎหมายต่างๆ มาบังคับใช้กับพี่น้องประชาชน การเลือกตั้ง นายก.อบจ.ในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ จึงอยากให้พี่น้องได้พิจารณาเลือกคนมีอุดมการณ์ที่ตั้งใจเข้ามาพัฒนาจังหวัดบึงกาฬ ของเราเหมือนกับผู้สมัครของคณะก้าวหน้า

ธนาธรเดินสายอีสานลุยหาเสียงหนุนผู้สมัครนายก อบจ.

หลังจากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบได้เกิดองค์กรขึ้น 2 องค์กรซึ่งเป็นองค์กรพี่องค์กรน้อง องค์กรแรก คือพรรคก้าวไกล ได้ส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงสมัครในการเมืองระดับชาติ และองค์กรที่สอง คือคณะก้าวหน้าทำงานการเมืองท้องถิ่นในทุกระดับ เริ่มตั้งแต่ 20 ธันวาคมนี้ ทำการเมืองระดับ อบจ.และจะทำในระดับเทศบาลและอบต.ด้วย ซึ่งเราตั้งใจทำงานระดับท้องถิ่นที่ไม่มีใครทำมาก่อน ไม่มีใครหรือพรรคการเมืองไหนส่งผู้สมัครลงสมัคร นายก อบจ.พร้อมกันทีเดียวถึง 42 จังหวัด.

logoline