svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ส่งตัว "ครูใหญ่" ฝากขังศาลไร้เงากลุ่มอุดรพอกันที

26 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี นำตัว "ครูใหญ่" ส่งฝากขังศาล จ.อุดรธานี ด้านครูใหญ่เผย ถ้าไม่ได้ประกันตัวก็ถือว่าถูกกักกันอิสรภาพชั่วคราว แต่หัวใจตนยังสู้อยู่ข้างนอก

เมื่อเวลา 09.00น. 26 พฤศจิกายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ได้เตรียมรถตู้ และวางกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัย ในการนำตัว นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ "ครูใหญ่" ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดอุดรธานี หลังจากที่ทางคณะพนักงานสอบสวน ภ.จว.อุดรธานี ไม่ให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน ครูใหญ่จึงถูกควบคุมตัวที่ สภ.เมืองอุดรธานี ตั้งแต่เวลา 01.30 น. วันนี้ 
 
ซึ่งทางนายพัฒนะ ศรีใหญ่ ทนายความของนายอรรถพล พร้อมด้วยญาติ ได้เดินทางเข้ามาเยี่ยมที่ห้องทำงาน พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัว นายอรรถพล หรือ ครูใหญ่ เดินออกมาขึ้นรถตู้ที่เตรียมไว้ ซึ่งนายอรรถพล ยังคงมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใจ 
  

ส่งตัว "ครูใหญ่" ฝากขังศาลไร้เงากลุ่มอุดรพอกันที

นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ "ครูใหญ่" แนวร่วมคณะราษฎร เปิดเผยว่า ตนไม่รู้สึกหนักใจ ก็จะทำตามขั้นตอน ทางศาลจะให้ประกันหรือไม่ให้ประกันก็ไม่เป็นไร ถือว่าถูกกักกันเสรีภาพ ไว่ชั่วคราว เสรีภาพไม่สามารถถูกกักกันไว้ตลอดชีวิตได้ เพราะเสรีภาพจะไม่สามารถถูกกักกันไว้ตลอดชีวิตได้ ถึงจะถูกกักกันเสรีภาพแต่หัวใจของตนยังอยู่ข้างนอก 




 

ส่งตัว "ครูใหญ่" ฝากขังศาลไร้เงากลุ่มอุดรพอกันที

สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปทั้งที่หน้า สภ.เมืองอุดรธานี และที่ ศาลจังหวัดอุดรธานี ไม่มีกลุ่มคณะราษฎร และกลุ่มอุดรพอกันที เดินทางมา คาดว่าจะรอฟังผลของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ ถ้านายอรรถพล ศาลไม่ให้ประกันตัว น่าจะมีการนัดกันชุมนุมเคลื่อนไหว ตามที่แกนนำได้ประกาศไว้ในการชุมนุมที่หน้า สภ.เมืองอุดรธานี.......

logoline