svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

วัยรุ่นขับกระบะแต่งซิ่งลักข้าวเปลือกตากบนถนนเกือบตัน

25 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวนา อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์น้ำตาตก ตากข้าวเปลือกบนถนนเพื่อลดความชื้นก่อนนำไปขาย หวังเก็บเงินใช้หนี้ ธกส. ถูก 5 วัยรุ่นขับกระบะแต่งซิ่งขโมยกรอกใส่กระสอบขึ้นรถหนีลอยนวล เกือบตัน คิดเป็นเงินเกือบ 15,000 บาท วอนหากสำนึกได้ให้เอามาคืนเพราะกว่าจะได้ข้าวลำบากมาก

25พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ว่ามีคนร้ายตระเวนลักขโมยข้าวเปลือกของชาวนาที่ตากไว้ตามริมถนน ในเขตพื้นที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ทำให้ชาวนาที่ตากข้าวเปลือกไว้บริเวณริมถนนต่างหวาดผวา
จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบนถนนสายบ้านหัวเสือ-ปังกู ต.ปังกู อ.ประโคนชัย พบชาวนานำข้าวเปลือกมาตากริมถนน กำลังจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพากันผลัดเปลี่ยนมาเฝ้าข้าวเปลือกที่ตากเอาไว้ เพราะเกรงจะถูกคนร้ายกลับมาลักขโมยอีก



วัยรุ่นขับกระบะแต่งซิ่งลักข้าวเปลือกตากบนถนนเกือบตัน

สอบถามทราบว่าคนที่ถูกลักขโมยข้าวเปลือก คือ นายปัญญา เชนประโคน อายุ 47 ปี และ น.ส.ลันทรา วิงประโคน อายุ 44 ปี สองสามีภรรยา โดย น.ส.ลันทรา ผู้เป็นภรรยา เล่าว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้นำข้าวเปลือกที่จ้างรถเกี่ยวเกี่ยวจากทุ่งนาเสร็จประมาณ 8 ตัน ไปกองไว้ข้างถนนเพื่อเตรียมเกลี่ยตากแดดลดความชื้นที่บริเวณริมถนนสายบ้านหัวเสือ ปังกู จากนั้นก็กลับเข้าบ้านเพื่อมาเตรียมอุปกรณ์ออกไปนอนเฝ้าข้าวที่ตากไว้ แต่ระหว่างกำลังเตรียมเต็นท์นอนและเสื้อผ้า มีเพื่อนบ้านโทรศัพท์มาบอกว่า เห็นวัยรุ่นประมาณ 5 คน ขับรถกระบะแต่งซิ่งสีบอร์น มากรอกเอาข้าวเปลือกขึ้นรถกระบะออกไป ก็ตกใจจึงรีบออกไปดู เพราะเชื่อว่าโดนขโมยแน่นอน เนื่องจากไม่ได้บอกให้ใครไปขนข้าว
พอไปถึงก็พบว่าข้าวเปลือกที่กองไว้หายไปส่วนหนึ่ง ประมาณ 1,000 กิโลกรัม หรือ 1 ตัน คิดเป็นเงินก็เกือบ 15,000 บาท ซึ่งจากการสอบถามคนที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า รถที่มาขนข้าวเป็นรถกระบะแต่งซิ่ง มีวัยรุ่นประมาณ 5 คน เอากระสอบมากรอกแล้วขนขึ้นรถแบบไม่สนใจ

วัยรุ่นขับกระบะแต่งซิ่งลักข้าวเปลือกตากบนถนนเกือบตัน

น.ส.ลันทรา ยังบอกอีกว่ ครอบครัวทำนา 20 ไร่ ต้องลงทุนทั้งค่าไถ ค่าปุ๋ย และค่าเกี่ยว รวมต้นทุนที่ลงไปกว่า60,000บาท โดยข้าวที่เก็บเกี่ยวแล้วก็จะเก็บไว้ทำพันธุ์ ไว้กินในครอบครัว ส่วนที่เหลือก็จะเอาไปขายใช้หนี้ธกส. ที่กู้ยืมมาลงทุนทำนา ก็ไม่คิดว่าคนร้ายจะมาลักขโมยซ้ำเติมกันแบบนี้ ก็อยากฝากถึงกลุ่มวัยรุ่นที่มาขโมยข้าวว่าหากสำนึกได้ก็อยากให้เอากลับมาคืน และอย่าไปก่อเหตุแบบนี้กับใครอีก เพราะกว่าจะได้ข้าวมาลำบากมาก ซึ่งเบื้องต้นก็ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ประโคนชัย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนิน




วัยรุ่นขับกระบะแต่งซิ่งลักข้าวเปลือกตากบนถนนเกือบตัน





วัยรุ่นขับกระบะแต่งซิ่งลักข้าวเปลือกตากบนถนนเกือบตัน


logoline