svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ปปส.ภาคเหนือ บุกยึดทรัพย์ขบวนค้ายาเสพติด

25 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา - ปปส.ภาคเหนือ บุกยึดทรัพย์สองสามีภรรยา ผู้ต้องหาค้าเสพติดชายแดนบ้านฮวก อ.ภูซาง จ.พะเยา มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท หลังถูกจับกุมพร้อมของกลางเกือบ 3แสนเม็ดที่ด่านตรวจห้วยไร่ จ.แพร่

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 ที่ชายแดนบ้านฮวก อ.ภูซาง จ.พะเยา เจ้าหน้าที่ กก.3 บก.สกส พร้อมกำลัง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ศป.บส.ชน ร้อย.ทพ.3502, ร้อย.ทพ.3310 ร้อย.ตชด.326, สภ.ภูซาง , ขกท.กกล.ผาเมือง, ฝ่ายปกครอง, ป.ป.ส. หน่วยงานด้านการปราบปรามยาเสพติดของภาคเหนือ ได้เปิดแถลงข่าวการยึดทรัพย์ผู้ต้องหาในคดีค้ายาเสพติดในพื้นที่ชายแดนบ้านฮวก หมู่ 3 ต.บ้านฮวก อ.ภูซาง จ.พะเยา โดยได้บุกเข้าทำการตรวจยึดทรัพย์สินขบวนการค้ายาเสพติด หลังจากพยายามขนยาบ้าใส่รถบรรทุกจำนวน 288,000 เม็ดไปจำหน่ายในเมืองหลวงแต่พลาดท่าถูกจับได้พร้อมของกลาง จึงนำมาขยายผลตรวจยึดทรัพย์สิน


ปปส.ภาคเหนือ บุกยึดทรัพย์ขบวนค้ายาเสพติด

พ.อ.อดุลย์ ลอยฟ้า รองเสนาธิการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือเปิด เผยว่า การบุกเข้าตรวจยึดทรัพย์สินในครั้งนี้เนื่องมาจากเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นายเฉลิมพล เที่ยงโชคชัย ได้ใช้รถบรรทุกพ่วง สีขาว ยี่ห้ออีซุซู ทะเบียน 81-0710 ตาก ขับผ่านด่านตรวจห้วยไร่ต.บ้านไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ และนางเพียรทอง หรือนุช เที่ยงโชคชัย ภรรยานั่งมาด้วย ผลจากการเอ็กซเรย์ พบยาเสพติดประเภท 1 ( ยาบ้า ) จำนวน 288,000 เม็ด ซุกซ่อนในกระสอบฟางปะปนกับข้าวเปลือกบริเวณพ่วงหน้าติดกับหัวเครื่อง จึงควบคุมตัวเพื่อสอบขยายผลทันที



ปปส.ภาคเหนือ บุกยึดทรัพย์ขบวนค้ายาเสพติด


พ.อ.อดุลย์ กล่าวต่อไปว่า ชุด ปปส.ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามพฤติกรรมของนายเฉลิมพล มาตลอด ตั้งแต่ทราบว่าจะมีการขนยาบ้าจำนวนมากด้วยวิธีการต่างๆในช่วงนี้ นอกจากพื้นที่ จ.เชียงราย โดยล่าสุดได้ทราบว่านายเฉลิมพล ตั้งแต่นำรถไปขึ้นข้าวที่ตลาดกลางผลิตผลทางการเกษตรสหกรณ์ผู้ใช้น้ำจันจว้า ต.จันจว้าใต้ อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงส่งสายตามประกบตลอดเวลาจนกระทั่งมาถึงด่านบ้านไร่ พบหลักฐานจึงแสดงตัวเข้าจับกุมและขยายผลไปสู่การยึดทรัพย์ดังกล่าวและยังขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่ปลายทางอีก 2 ราย คือนายยุรนันท์ จันทร์สถาน และนางสาวสุภาภรณ์ หร่ายรัตน์ ได้ที่ถนนสายเอเชียหมายเลข 1 ต.หว้า อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

ปปส.ภาคเหนือ บุกยึดทรัพย์ขบวนค้ายาเสพติด

สำหรับทรัพย์สินที่ยึด ประกอบด้วย บ้าน 2 หลัง โกดังเก็บพืชผลทางการเกษตร รถยนต์กระบะ 3 คัน และมีรถยนต์ ยี่ห้อเชฟโรเลต แคปติว่าสีดำ กะเบียน 8กด 6542 กทม. ซึ่งได้ติดป้ายโลโก้ของทางหน่วยงานราชการระดับสูง ของทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ ปิดบังอำพรางเพื่อเป็นการเปิดทางสะดวกในการทำงานเวลาที่เจอด่านตรวจ อีกทั้งยังมีรถจักรยานยนต์ 1 คัน รถบรรทุก 6 ล้อ 1 คัน รถบรรทุกสิบล้อ 1 คัน พร้อมทรัพย์สินอื่นๆอีกกว่า 10 รายการ รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดได้ประมาณ 5 ล้านบาท

ปปส.ภาคเหนือ บุกยึดทรัพย์ขบวนค้ายาเสพติด

logoline