svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชาวนาพะเยาไม่พอใจข้าวราคาต่ำ-ยิงผู้แจ้งดับ

25 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา - ชาวนานำข้าวเปลือก ไปขายที่ท่าข้าวโชคอุดม 3 อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ไม่พอใจได้ราคาต่ำ ชักปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ยิงผู้แจ้งราคาข้าวดับ คาลานตากข้าว ตำรวจเผยรอมือปืนสร่างเมา ก่อนสอบปากคำหาสาเหตุที่แท้จริง

เมื่อเวลา 12.55 น.วันที่ 25 พฤศจิกายน 2563พ.ต.ท.ชนะ ศรีวิชัย รองผกก.(สอบสวน) สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา รับแจ้งมีเหตุยิงกันเสียชีวิต ภายในบริเวณลานตากข้าวท่าข้าวโชคอุดม 3 ถนนดอกคำใต้-จุน หมู่ 3 ต.ดอกคำใต้ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยุทธนา แก่นจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว. พะเยา พ.ต.อ.พีรพัทธ บุญพุทธ ผกก.สภ.ดอกคำใต้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลดอกคำใต้ และชุดกู้ภัยคุณธรรมแสงทองดอกคำใต้


ชาวนาพะเยาไม่พอใจข้าวราคาต่ำ-ยิงผู้แจ้งดับ



ที่เกิดเหตุพบร่างของนายธรรมนิตย์ เปรมประเสริฐ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121 หมู่ 1 ต.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ บริเวณศีรษะจนสมองแตกกระจายเลือดไหลนองพื้นนอนคว่ำหน้าบนพื้นลานตากข้าว และใกล้กับศพพบอาวุธปืนลูกซองสั้นตกอยู่ห่างศพ 2 เมตร


ชาวนาพะเยาไม่พอใจข้าวราคาต่ำ-ยิงผู้แจ้งดับ


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายสุพจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี เป็นเกษตรกรพื้นที่หมู่ 1 ต.ดอกคำใต้ และเป็นมือปืน หลังจากใช้อาวุธปืนยิงคนตายและไม่ได้หลบหนี ถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้พร้อมกับรถจักรยานที่มือปืนปั่นมาได้จอดไว้ใกล้ที่เกิดเหตุ หลังจับกุมเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพกพาอาวุธปืน ยิงปืนในที่สาธารณะหมู่บ้านโดยผิดกฏหมาย


ชาวนาพะเยาไม่พอใจข้าวราคาต่ำ-ยิงผู้แจ้งดับ



จากการสอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์เป็นพนักงานตรวจสอบคุณภาพข้าวที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และพบว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุจึงพากันวิ่งหลบหนี ส่วนสาเหตุคาดว่ามือปืน อาจไม่พอใจราคาที่เอาข้าวเปลือกมาขายเพราะราคาต่ำกว่าที่เคยขาย เพราะคุณภาพข้าวมีปัญหาเรื่องความชื้นไม่ได้มาตรฐาน หรือคุณภาพ

ชาวนาพะเยาไม่พอใจข้าวราคาต่ำ-ยิงผู้แจ้งดับ

ทางด้าน พ.ต.อ.พีรพัทธ บุญพุทธ ผกก.สภ.ดอกคำใต้ กล่าวว่า กรณีมีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันเสียชีวิต โดยสาเหตุ มือปืนนำเอาข้าวเปลือกมาขายที่ลานตากข้าวท่าข้าวโชคอุดม 3 มีการประเมินราคาต่ำลงทำให้เกิดความไม่พอใจ ประกอบกับมีอาการเมาสุราและใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ยิงที่ศรีษะของผู้ตาย โดยผู้ตายเป็นเจ้าหน้าที่แจ้งราคาข้าวเปลือก



ชาวนาพะเยาไม่พอใจข้าวราคาต่ำ-ยิงผู้แจ้งดับ


หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวมือปืนไว้พร้อมกับแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายไว้ในเบื้องต้น ส่วนการสอบสวนปากคำ ต้องรอให้ผู้ต้องหาหรือมือปืน ซึ่งในขณะนี้มีอาการเมาสุรา ต้องรอให้อาการปกติที่จะทำการสอบสวนปากคำต่อไป



ชาวนาพะเยาไม่พอใจข้าวราคาต่ำ-ยิงผู้แจ้งดับ

ในเบื้องต้นสาเหตุที่ทำให้เกษตรกรต้องใช้ปืนยิงเจ้าหน้าที่แจ้งราคาข้าวมาจากเรื่องราคาข้าวที่เคยขายได้ราคา แต่กลับถูกกดราคา จึงเป็นเหตุไม่พอใจ จนก่อเหตุดังกล่าวส่วนสาเหตุที่แท้จริงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนปากคำอีกครั้งต่อไป

logoline