svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

รู้จัก "หนึ่ง บางปู" เจ้าของครีมเกือบ 50 แบรนด์ รวยร้อยล้าน

25 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำความรู้จัก "หนึ่ง-บางปู" วรัชญากรณ์ อ่อนธรรม สาวไอดอลที่โด่งดังเป็นที่รู้จักในวงการความสวยความงาม จนเป็นเจ้าของครีมเกือบ 50 แบรนด์ แต่กว่ามาถึงจุดนี้ไม่ง่ายเลย

หลังเกิดประเด็นร้อนระอุในโซเชียล หลังเพจดัง ออกมาแฉเรื่องราวสุดแซ่บว่ามี แม่ค้าออนไลน์ ขายครีมจนรวย 100 ล้าน พร้อมกับสร้างภาพเป็นนักบุญทำบุญหนักหลักล้านให้วัดพระบาทน้ำพุ แต่เบื้องหลังมูเตลูหนัก อ้างตัวว่ามีพญานาคสิงร่าง ระยะหลังได้ดิบได้ดีบอกว่าเป็นดาราเล่นซิทคอมรายการตลกดัง

รู้จัก "หนึ่ง บางปู" เจ้าของครีมเกือบ 50 แบรนด์ รวยร้อยล้าน


ต่อมาพิธีกรชื่อดัง "มดดำ คชาภา" ได้นำเรื่องดังกล่าวมาเล่าข่าวในรายการข่าว และพูดทิ้งท้ายไว้ "จำได้ว่านางเคยมาออกรายการ แต่ไล่กลับเพราะมาไลฟ์สดในรายการ ฉันเชื่อนางดูแปลกๆ นางเป็น เป็น 18 มงกุฎ ก่อนที่ต่อมา "หนึ่ง-บางปู" ก็ตอบกลับมาว่าขออโหสิทั้งหมด และไม่โกรธ
ทางทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ จะมาทำความรู้จัก "หนึ่ง-บางปู" หรือ "วรัชญากรณ์ อ่อนธรรม" สาวไอดอลที่โด่งดังเป็นที่รู้จักในวงการความสวยความงาม ที่ปัจจุบันเป็นเป็นนักธุรกิจเสริมความงาม 100 ล้าน และเป็นนักแสดงตลก
"วรัชญากรณ์ อ่อนธรรม" หรือว่า "เจ๊หนึ่ง บางปู" เติบโตมาจากครอบครัวค่อนข้างจนและต้องใช้ชีวิตอยู่กับตาและยายตั้งแต่เด็ก ขณะพ่อและแม่ต้องไปทำงานต่างถิ่นเพื่อหารายได้กลับมาส่งเสียครอบครัว จึงทำให้เธอคิดและฝังใจตั้งแต่วัยเด็กพร้อมบอกตัวเองแสมอๆ "โตไปฉันต้องรวย"

เธอเผยว่าชีวิตวัยเด็กเห็นพ่อรับจ้างเอาควายไถถางดินมันเป็นภาพติดตาที่เราเห็นความลำบากของพ่อ เวลาไม่มีเงินก็ไปกูหนี้ยืมสินจนเขามาทวงหนี้เป็นเหตุการณ์ที่รุนแรง ทำให้มีความคิดอยู่เสมอว่า"ถ้าวันหนึ่งเราโตขึ้นเราอยากรวย" ต่อมาเมื่อเธอโตขึ้นมา แม่มีเงินก้อนหนึ่งและไปกู้มาเพิ่ม เพื่อออกรถหกล้อ มารับจ้างบรรทุกของอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู ตั้งแต่อายุ15 ปี ก็เลยเป็นต้นเหตุให้เราได้มาอยู่บางปู จึงทำให้เป็นที่มาของ "เจ๊หนึ่ง" บางปู"

รู้จัก "หนึ่ง บางปู" เจ้าของครีมเกือบ 50 แบรนด์ รวยร้อยล้าน


ต่อมาช่วง ม.4-ม.6 เธอเริ่มมีปัญหากับแม่จนหนีออกจากบ้านนานเกือบ 6 เดือน โดยเธอเผยหนึ่งในสาเหตุว่าชอบเรื่องความสวยงาม พร้อมด้วยเงินติดตัวเพียงสองพันบาท ด้วยความที่อยากทำงานตรงนี้ก็เลยไปแอบสอบและก็ไปได้ที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งได้สำเร็จ แต่เธอกลับพบอุปสรรคไม่มีข้าวกินจนต้องขอเงินจากป้าแม่บ้าน เลยครึ่งหนึ่งเคยกินน้ำก๊อก จนกระทั่งความแตกว่าเป็นลมที่คลินิกที่เธอทำงานอยู่ จนต้องสารภาพกับคุณหมอว่าเธอหนีออกจากบ้านมานั้นเอง

ช่วงที่ "หนึ่ง บางปู" เปิดคลินิกตามความฝันของเธอในช่วงแรกว่า เรามีฝีมือแต่ไม่มีการตลาด แถมไม่มีทุนไปต่อหนี้ก็ต้องใช้ เลยทำให้ต้องขายทุกอย่างในคลินิกออกให้หมด จนเหลือครีมที่อยู่ในตู้วางขาย ซึ่งพบว่าเจอทางออกในวิกฤตดังกล่าว นำครีมที่มีอยู่ในคลินิดเอามาโพสต์ขายในอินเตอร์เนต จนทำให้คนในสนใจเยอะมากวันดังกล่าวตนนั่งวินมอเตอร์ไซค์เพื่อไปส่งของที่ไปรษณีย์ เธอเผยว่ารู้สึกสนุกมาก
ตอนนั้นก็เริ่มจากเล็กๆ สั่งครีมมานั่งกรอกเองที่บ้านติดสติ๊กเกอร์เอง มันก็ผ่านไปได้จนเรารู้ว่าครีมที่เราสั่งเขาผลิตมันได้ไม่ตรงสเปคเกิดปัญหาต่างๆ ตามมา แล้วคนที่เสียหายคือเรา ขายครีมสามปีแรกยอมรับเลยว่าไม่เคยราบรื่น แล้วเจอปัญหาเหล่านี้เกือบทุกเจ้าก็เลยมีความรู้สึกว่าทำเองขายเองดีกว่า "หนึ่ง" ก็เลยตัดสินใจไปเรียนหาความรู้เพิ่มทางด้านนี้และก็ได้ความรู้มา ก็เลยได้มามีแบรนด์ของตัวเองจนถึงทุกวันนี้"

รู้จัก "หนึ่ง บางปู" เจ้าของครีมเกือบ 50 แบรนด์ รวยร้อยล้าน

รู้จัก "หนึ่ง บางปู" เจ้าของครีมเกือบ 50 แบรนด์ รวยร้อยล้าน

logoline