svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับโจรลักรถอ้างซี้กับเจ้าของ แค่ยืมมาใช้

25 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ตำรวจจับกุมโจรลักรถจักรยานยนต์อ้างหน้าตาเฉยรู้จักกับเจ้าของรถแค่ยืมมาใช้เพราะไม่มีรถขับ แต่ขับมาเกือบ2 เดือนไม่ยอมไปคืนและไม่รู้ว่าถูกเจ้าของแจ้งความ พบเสพยาด้วยโดนไป 2 ข้อหา

25 พฤศจิกายน 2563 เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามการโจรกรรมรถสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำโดย ร.ต.อ.สรายุทธ์ อังศุภานิช รองสวป.สภ.หาดใหญ่ หัวหน้าชุด ตามไปจับกุม นายไตรรงค์ โลหะการก อายุ 36 ปี โจรขโมยรถจักรยานยนต์ ได้ที่หน้าบ้านพักเลขที่ 23/31 หมู่5 ซอยสีแก้ว ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน คษว 263 สงขลา ซึ่งขโมยมาจากบ้านเลขที่ 1/12 ถนนชลประทานพัฒนา หมู่1 ต.ควนลัง เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา และเจ้าของได้แจ้งหายไว้ที่สภ.หาดใหญ่
นอกจากนี้จากการตรวจปัสสาวะพบว่ามีผลเป็นบวกและรับว่าเพิ่งเสพไอซ์มาเมื่อ4 วันก่อนจากการสอบสวน นายไตรรงค์ อ้างว่ารู้จักและสนิทสนมกับเจ้าของรถเป็นอย่างดีในวันเกิดเหตุได้ไปที่บ้านของเจ้าของรถเพื่อที่จะยืมรถจักรยานยนต์ไปเยี่ยมพี่ซึ่งถูกรถชนนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ แต่รออยู่นานก็ไม่กลับมา

จับโจรลักรถอ้างซี้กับเจ้าของ แค่ยืมมาใช้

โดยมีรถจักรยานยนต์คันนี้จอดเสียบกุญแจอยู่หน้าบ้านจึงได้ขับออกมาไม่คิดที่จะขโมย และยังฝากบอกยามที่ประตูทางเข้าว่าให้ช่วยบอกเจ้าของรถด้วยว่าตนมายืมรถไป ส่วนสาเหตุที่ไม่เอาไปคืนเพราะตนไม่มีรถใช้จึงเอามาใช้ขับทำงานและขับไปธุระส่วนตัว ไม่ทราบว่าเจ้าของจะแจ้งความไว้

จับโจรลักรถอ้างซี้กับเจ้าของ แค่ยืมมาใช้


อย่างไรก็ตามแม้ว่านายไตรรงค์ จะอ้างว่ารู้จักกับเจ้าของรถแต่จากพฤติกรรมจงใจที่จะขโมยรถไม่ได้ยืมไปใช้จึงแจ้งดำเนินคดี 2 ข้อหาคือลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ของผู้อื่น หรือรับของโจร และเสพสารเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)เข้าสู่ร่างกายโดยผิดกฎหมาย ส่วนรถจักรยานยนต์ได้ติดต่อเจ้าของรถมารับคืนแล้ว

จับโจรลักรถอ้างซี้กับเจ้าของ แค่ยืมมาใช้

จับโจรลักรถอ้างซี้กับเจ้าของ แค่ยืมมาใช้

logoline