svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เตรียมเปิดหุบเขาสีชมพูชมดอกพญาเสือโคร่งที่ภูลมโล

25 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูลมโล เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวชมดอกพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นจะทำให้ดอกไม้บานเต็มที่จนถึงเดือนมกราคมปีหน้า พร้อมชวนนักท่องเที่ยวมาที่หุบเขาสีชมพูที่ภูลมโล

นางนิยม กุลาชัย ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน กล่าวว่า ภูลมโล เป็นแหล่งท่องเที่ยว หนึ่งในสถานที่ชม ซากุระเมืองไทย หรือ ดอกนางพญาเสือโคร่ง ตั้งอยู่ที่ ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างอุทยานภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก และภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม 
นอกจากความสวยงามของธรรมชาติแล้ว เมื่อดอกพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งพร้อมกัน หุบเขาแห่งนี้ก็เหมือนถูกย้อมไปด้วยสีชมพู เป็นทัศนียภาพที่งดงามตรึงใจต้นพญาเสือโคร่งสลัดใบทิ้งหมดทุกต้น เริ่มผลิดอกให้เห็นบ้างในบางแปลง คาดว่าถ้าอากาศยังหนาวเย็นต่อเนื่อง กลางเดือน ม.ค. 2564 จะบานสะพรั่งเป็นสีชมพูทั่วทั้งหุบเขา บานเต็มที่ช่วงปลายเดือน ม.ค.-ต้นเดือน ก.พ.

เตรียมเปิดหุบเขาสีชมพูชมดอกพญาเสือโคร่งที่ภูลมโล

เตรียมเปิดหุบเขาสีชมพูชมดอกพญาเสือโคร่งที่ภูลมโล

สำหรับยอดภูลมโล มีความสูง 1,680 เมตร จากระดับน้ำทะเล อากาศจึงเย็นสบายตลอดปี ด้านบนนี้เป็นจุดชมวิวสามารถมองเห็นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อนได้กว้างไกล และตลอดทางขึ้นยอดภู มีดอกนางพญาเสือโคร่งสีชมพูขึ้นบนพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ ในปีนี้พญาเสือโคร่งเริ่มออกดอกและบานเร็ว เนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นมาเร็ว ประกอบกับ ความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ จากฝนตกสม่ำเสมอฝนตก
สำหรับปีการท่องเที่ยว 2563/2564 นี้ ทางชมรมกำหนดพิธีเปิดการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ โดยนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย จะเป็นประธานในพิธีเปิดในวันที่ 28 พ.ย.2563 mujแปลงพญาเสือโคร่ง บนภูลมโล


การเดินทางของนักท่องเที่ยว เนื่องจากสภาพเส้นทางลาดชันและขรุขระ ทางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า และ อบต.กกสะทอน จึงไม่อนุญาตให้นำยานพาหนะส่วนตัวขึ้นไป เพราะเกรงเกิดอันตราย โดยมีบริการรถ พาขึ้นชมไป-กลับ คันละ 1,500 บาท ต่อ 10 คน ไม่รวมค่าผ่านเข้าอุทยาน 
สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน เบอร์โทร 062-5570912 , 062-5570913 หรือ Facebook : ภูลมโล,ซากุระเมืองไทย,นางพญาเสือโคร่ง,กกสะทอน

เตรียมเปิดหุบเขาสีชมพูชมดอกพญาเสือโคร่งที่ภูลมโล

logoline