svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แควนตัสออกกฏต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ก่อนขึ้นเครื่อง

24 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สายการบิน แควนตัส เตรียมออกข้อบังคับใหม่ ที่กำหนดให้ผู้โดยสารในเที่ยวบินระหว่างประเทศ จะต้องได้รับวัคซีนโควิด-19 ก่อน ถึงจะขึ้นเครื่องบินได้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

"แควนตัส" สายการบินที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย กำลังวางแผนกำหนดข้อบังคับและเงื่อนไขใหม่ ที่มีการแก้ไขเพิ่มเติมว่า ผู้โดยสารเที่ยวบินระหว่างประเทศ ต้องฉีดวีคซีนโควิด-19 ก่อน ถึงจะขึ้นเครื่องบินของแควนตัสได้
อลัน จอยซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ซีอีโอ ของแควนตัส ให้สัมภาษณ์ในรายการ"A Current Affair" ของออสเตรเลียว่า จะยอมให้ผู้โดยสารที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้วเท่านั้น ที่สามารถโดยสารเที่ยวบินระหว่างประเทศได้ ขณะเดียวกันก็มีแนวโน้มว่าสายการบินอื่นๆ จะบังคับใช้เงื่อนไขเดียวกัน เมื่อวัคซีนได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการกำกับดูแลด้านสาธารณสุขทั่วโลกแล้ว




แควนตัสออกกฏต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ก่อนขึ้นเครื่อง


เขาบอกด้วยว่า นโยบายนี้สามารถบังคับใช้โดยการออก "หนังสือเดินทางวัคซีน"(vaccination passport) ที่แสดงให้เห็นว่า พวกเขาได้รับวัคซีนอะไร และเป็นที่ยอมรับในประเทศที่พวกเขาจะเดินทางไปหรือไม่ ซึ่งการเคลื่อนไหวของแควนตัส มีขึ้นในขณะที่บรรดาบริษัทผลิตยา ได้แสดงให้เห็นความก้าวหน้าในการพัฒนาวัคซีนโควิด-19 ที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ซึ่งถือเป็นกุญแจสำคัญในการช่วยให้สายการบินและอุตสาหกรรมอื่นๆ ฟื้นตัวหลังจากซบเซาเพราะวิกฤตการระบาด

แควนตัสออกกฏต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ก่อนขึ้นเครื่อง





ปัจจุบัน ไฟเซอร์ (Pfizer) โมเดอร์นา (Moderna) พิสูจน์ให้เห็นว่าให้ผลป้องกันโควิด-19 ได้สูงถึง 95% ส่วนวัคซีนของอ๊อกซ์ฟอร์ด (Oxford) ที่พัฒนาร่วมกับแอสตรา เซเนกา(Astra Zeneca) สามารถป้องกันไวรัสได้สูงถึง 90%

logoline