svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กมธ.กฏหมาย เชิญ "น้องหมวย" ชี้แจงเหตุครูอนาจาร

24 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน เชิญ "น้องหมวย" เข้าชี้แจงข้อเท็จจริง หลังถือป้ายว่าโดนครูอนาจาร ด้าน "สิระ" ยืนยันจะปกป้องทุกคนที่โดนครูอนาจาร

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมาธิการฯ มีการเชิญ นางสาวนลินรัตน์ ตู้ทับทิม หรือน้องหมวย ที่ออกมาถือป้ายว่า โดนครูละเมิดอนาจารในการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า นักเรียนเลว เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา ว่า คณะกรรมาธิการฯ เป็นตัวแทนของประชาชน และมีกรรมาธิการที่มาจากทุกพรรคการเมือง มีความรู้ ความสามารถ เรื่องนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่จะมาให้ข้อเท็จจริงกับคณะกรรมาธิการฯ เพื่อการปฏิรูปการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยในสถานศึกษา แต่หาไม่มาชี้แจงก็ถือว่าเป็นการตัดโอกาสของตัวเอง ในการพิสูจน์ความยุติธรรม ซึ่งทางสภาผู้แทนราษฎรต้องการดำเนินการเอาความผิดกับผู้ที่กระทำการละเมิดอย่างถึงที่สุด

กมธ.กฏหมาย เชิญ "น้องหมวย" ชี้แจงเหตุครูอนาจาร


"การเรียกร้อง เรียกร้องได้ แต่ขอให้เป็นข้อเท็จจริง เหตุเกิดจริง ซึ่งทางกรรมาธิการฯมองว่า เรื่องนี้เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน และละเมิดความเป็นคน ความเป็นมนุษย์ของผู้หญิงคนหนึ่ง ก็ต้องใช้กรรมาธิการฯเป็นช่องทาง และเรื่องนี้หากพบผู้กระทำการผิดเราจะเำเนินการตามขั้นตอน ตามกฎหมาย" นายสิระ กล่าว

กมธ.กฏหมาย เชิญ "น้องหมวย" ชี้แจงเหตุครูอนาจาร



ส่วนหากกรณีนี้เป็นการออกมาแสดงเป็นเชิงสัญลักษณ์เพื่อสะท้อนสังคมนั้น นายสิระ กล่าวว่า ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ แต่หากมีการโดนละเมิดจริง การเข้ามาในคณะกรรมาธิการฯจะได้ประโยชน์กับส่วนรวมมากกว่า รวมถึงหากมีเยาวชนคนอื่นทั้งผู้หญิงและผู้ชายที่โดนละเมิด อนาจารโดยครูก็ขอให้มาใช้ช่องทางกรรมาธิการฯ ยืนยันว่าจะให้การปกป้องและดูแลเป็นอย่างดี

กมธ.กฏหมาย เชิญ "น้องหมวย" ชี้แจงเหตุครูอนาจาร

logoline