svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ดอกซากุระเมืองไทยบานสะพรั่งรับลมหนาว

24 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เผยโฉมดอกพญาเสือโคร่งสีชมพู หรือดอกซากุระเมืองไทยเริ่มบานสะพรั่งสวยงาม คาดจะบานเต็มพื้นที่ในเดือนธันวาคมเป็นต้นไป ขณะที่น้ำพุร้อนโป่งเดือด และโป่งน้ำร้อนท่าปาย ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเข้ามาอาบน้ำแร่แช่น้ำร้อนกันอย่างคึกคักวันละนับร้อยคน ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคึก ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย15-17 องศาฯ




ดอกซากุระเมืองไทยบานสะพรั่งรับลมหนาว

           เมื่อวันที่ 24 พ.ย.2563 นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ดอกพญาเสือโคร่ง หรือเป็นที่รู้จักกันว่า ดอกซากุระเมืองไทย เพราะมีสีชมพูสวยงามนั้น ดอกได้เริ่มบานแล้ว 2 ต้นภายในอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ซึ่งเป็นสัญญานหนึ่งที่บ่งบอกเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว โดยคาดว่าจะดอกพญาเสือโคร่งจะเบ่งบานอย่างเต็มที่ในเดือนธันวาคมเป็นต้นไป ทำให้นักท่องเที่ยวที่มีโอกาสเดินทางมาในช่วงนี้ได้สัมผัสกับความสวยงามของดอกไม้ได้เร็วกว่าทุกปี และเข้ามาถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก เพราะจะออกดอกให้ชมความสวยงามได้แค่ปีละครั้งเท่านั้น

ดอกซากุระเมืองไทยบานสะพรั่งรับลมหนาว


              ขณะนี้ที่บรรยากาศยามเช้าของอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังนั้น สภาพอากาศเย็นสบาย อุณหภูมิวัดได้ที่ 15-17 องศาเซลเซียส และมีนักท่องเที่ยวได้สนใจเดินทางเข้าาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 19-22พ.ย.2563 นั้นมีนักท่องเที่ยวเข้ามารวมกว่า 7,325 คน โดยให้ความนิยมเข้ามาเที่ยวแบบไปกลับ และพักแรม เพื่อมาชมทะเลหมอกยามเช้า และแสงแรกของวันใหม่ที่จุดชมวิวดอยกิ่วลม รวมถึงเข้ามาชมความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาวนานาชนิดที่ได้มีการปลูกเตรียมไว้ให้กับนักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงาม และหากว่ามีอากาศที่หนาวเย็นอีก ก็มีโอกาสที่จะลุ้นเกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี 

ดอกซากุระเมืองไทยบานสะพรั่งรับลมหนาว


     

ดอกซากุระเมืองไทยบานสะพรั่งรับลมหนาว

          

            นอกจากนั้น ยังพบว่าในปีนี้ นักท่องเที่ยวได้ให้ความสนใจเข้ามาชมน้ำพุร้อนโป่งเดือด ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และโป่งน้ำร้อนท่าปาย ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ. แม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะที่น้ำพุร้อนโป่งเดือดนั้น มีทั้งห้องพัก และบ่อน้ำพุกลางแจ้ง และส่วนตัว เพื่อให้บริการแก่นักท่องเที่ยวได้เข้ามาแช่น้ำแร่อาบน้ำร้อน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยมในช่วงฤดูหนาวของนักท่องเที่ยว ขณะที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำพุร้อนโป่งเดือดที่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมธรรมชาติ พันธ์ไม้นานาชนิดได้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย 

ดอกซากุระเมืองไทยบานสะพรั่งรับลมหนาว






ดอกซากุระเมืองไทยบานสะพรั่งรับลมหนาว

logoline