svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ทนายอานนท์-เพนกวิน"​ปลุกม็อบเชียงใหม่​

23 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ทนายอานนท์ ควง "เพนกวิน" ขึ้นเหินือปลุกม็อบเชียงใหม่ พร้อมขอเสียงสนับข้อเสนอ 3 ข้อของคณะราษฏรและรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขของไอลอว์ พร้อมเชิญชวนไปชุมนุมที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ 25 พ.ย.นี้

เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 กลุ่มนักศึกษาและประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ ได้รวมตัวจัดกิจกรรม "ปาร์ตี้ริมเขา เป่าเค้กวันเกิดพลเรือเอกก๊าบๆ" ที่หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมีแกนนำคณะราษฏรอย่างนายอานนท์ นำภา หรือ "ทนายอานนท์" และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ร่วมขึ้นเวทีปราศรัยด้วย

"ทนายอานนท์-เพนกวิน"​ปลุกม็อบเชียงใหม่​

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเจ้าตำรวจจากสภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ และสภ.ช้างเผือก มาดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัย มีนักศึกษาและประชาชนมาร่วมกิจกรรมประมาณ 500 คน สำหรับกิจกรรมบนเวทีประกอบไปด้วยการปราศรัยแบบฟรีไมค์ ที่เปิดให้ผู้ที่อยากจะนำเสนอความเห็นทางการเมืองขึ้นพูดปราศรัยบนเวที และการแสดงต่างๆเป็นสีสันในการชุมนุม


"ทนายอานนท์-เพนกวิน"​ปลุกม็อบเชียงใหม่​

สำหรับไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การขึ้นเวทีปราศรัยของ นายอานนท์ นำภาและนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ที่มีการเรียกร้องให้ประชาชนร่วมกันสนับสนุนข้อเรียกร้อง 3 ข้อของกลุ่มราษฎร และร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของโครงการอินเตอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน หรือI-Law พร้อมกับมีการชวนให้ผู้ที่เห็นด้วยกับกลุ่มคณะราษฏร ไปชุมนุมที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ กรุงเทพมหานครในวันที่ 25 พ.ย.นี้อีกด้วย

"ทนายอานนท์-เพนกวิน"​ปลุกม็อบเชียงใหม่​

logoline