svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สหรัฐจับเด็กชายวัย 15 คดียิงเจ็บ 8 คนที่ห้าง

23 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสหรัฐสามารถจับกุมเด็กชายวัย 15 ปี ฐานต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ไล่ยิง ที่ศูนย์การค้าในรัฐวิสคอนซิน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 8 คนเมื่อวันศุกร์

ตำรวจท้องที่วาววาโทซาในเมืองมิลวอล์คกี้ รัฐวิสคอนซิน แถลงเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ว่า สามารถจับกุมเด็กชายเชื้อสายฮิสแปนิกวัย 15 ปีในค่ำวันเสาร์ และพบอาวุธปืนที่เชื่อว่าเขาใช้ก่อเหตุไล่ยิงที่ชั้นล่างของศูนย์การค้า เมย์แฟร์เมื่อบ่ายวันศุกร์ ทำให้ผู้ใหญ่ 7 คนและวัยรุ่น 1 คนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ต้องสงสัย นอกจากบอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่การยิงแบบไม่เลือกหน้า แต่อาจเป็นการวิวาทระหว่างสองกลุ่ม และผู้บาดเจ็บ 4 คนเป็นผู้สัญจรที่ไม่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เขาหลบนีออกจากศูนย์การค้าโดยปะปนกับลูกค้าคนอื่นๆก่อนที่ตำรวจท้องที่จะไปถึงจุดเกิดเหตุ



สหรัฐจับเด็กชายวัย 15 คดียิงเจ็บ 8 คนที่ห้าง






เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ทางเข้าบริเวณทิศตะวันตกเฉียงเหนือของศูนย์การค้าเมย์แฟร์ ใกล้กับห้างสรรพสินค้าเมซีส์ ผู้อยู่ในเหตุการณ์บางคน เล่าว่า ได้ยินเสียงปืนอย่างน้อย 15 นัด ขณะที่ตำรวจชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่เดินทางถึงจุดเกิดเหตุภายใน 30 วินาที หลังได้รับแจ้งเหตุในเวลา 14.49 น. และเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานเกือบ 6 ชม.ในการตรวจค้นทั่วทั้งศูนย์การค้า
ศูนย์การค้าปิดให้บริการเมื่อวันเสาร์ แต่เปิดตามปกติแล้วเมื่อวันอาทิตย์ นอกจากนี้ตำรวจ เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บทั้งหมดหายเป็นปกติและออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว

logoline