svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส.ส.เพื่อไทย ซัดสุดอัปยศใช้กฎหมายเล่นงานนร.มัธยม

23 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย วิจารณ์การที่รัฐใช้อำนาจทางกฏหมาย ไล่เล่นงานกระทั่งนักเรียนชั้นมัธยม ถือเป็นความอัปยศที่สุด ระบุสิ่งที่ควรทำในขณะนี้คือหยุดคุกคามต่อการแสดงออก อัดนายกฯปฏิรูปการศึกษาในแบบถอยหลังลงคลอง

ส.ส.เพื่อไทย  ซัดสุดอัปยศใช้กฎหมายเล่นงานนร.มัธยม






23  พฤศจิกายน 2563 นายวันนิวัติ สมบูรณ์ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย   เปิดเผยว่า  การออกหมายจับนักเรียนมัธยม ที่ออกมาเคลื่อนไหวกดดันไปยังกระทรวงศึกษาธิการ   ถือเป็นความอัปยศที่สุดของระบบการศึกษาไทย  ทั้งยังซ้ำเติมสถานการณ์ให้รุนแรงยิ่งขึ้น   การที่นักเรียนออกมาแสดงความคิดเห็นทางด้านการศึกษา   เพราะโรงเรียนแต่ละพื้นที่มีบริบทที่ต่างกัน จนนักเรียนทนไม่ไหวต้องออกมาเรียกร้องให้แก้ปัญหาต่างๆ





ทั้งนี้สิ่งที่รัฐสามารถทำได้   คือควรจะหยุดคุกคามนักเรียนในการแสดงออก โรงเรียนต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัย กระทรวงศึกษาธิการต้องปกป้องคุ้มครองการแสดงออกตามสิทธิเสรีภาพของนักเรียนไม่ควรให้ทหาร ตำรวจ เข้ามาแทรกแซงในโรงเรียน เพียงเพราะต้องการรักษาอำนาจให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี





ส.ส.เพื่อไทย  ซัดสุดอัปยศใช้กฎหมายเล่นงานนร.มัธยม

ส.ส.เพื่อไทย  ซัดสุดอัปยศใช้กฎหมายเล่นงานนร.มัธยม









" พล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศมาหลายปี  แทนที่จะปฏิรูปการศึกษาให้ดีขึ้น แต่กลับปฏิรูปให้ถอยหลังลงคลอง สมควรแล้วที่กลุ่มนักเรียนเปรียบเทียบเป็นยุคไดโนเสาร์ ทั้งนี้ การโหวตไม่รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของนายณัฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ   ถือเป็นการตอกย้ำความยึดมั่นในระบบอำนาจนิยม และได้รับประโยชน์จากรัฐธรรมนูญฉบับนี้   จึงไม่คิดจะแก้ไขให้ดีขึ้น" 




นายวันนิวัติ กล่าวต่อว่า จากการไปสังเกตการณ์การชุมนุมหลายครั้งที่ผ่านมา เห็นความกล้าในการแสดงออก  การออกมาเรียกร้องอนาคตให้ตัวเอง เห็นองค์ความรู้ในการออกมาแสดงความคิดเห็น และปัญหาที่เกิดขึ้นคือระบบการศึกษา ที่ถูกกดทับด้วยอำนาจนิยม    





ส.ส.เพื่อไทย  ซัดสุดอัปยศใช้กฎหมายเล่นงานนร.มัธยม









logoline