svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หลายสาวตากข้าวเปลือกบนถนนขอโทษเสี่ยบิ๊กไบค์

22 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลานสาวมือโพสต์ขอโทษเสี่ยบิ๊กไบค์ ระบุโพสต์กล่าวโทษเพราะขาดสติ ไม่คิดว่าเรื่องบานปลาย สหกรณ์จังหวัดช่วยไกล่เกลี่ยเรื่องจบลงด้วยดี เสี่ยให้อภัยเตรียมถอนแจ้งความ

กรณีนายคณากร   อภัยจิตต์     เจ้าของร้านยาง     อ.เฉลิมพระเกียรติ   จ.บุรีรัมย์   ขับขี่บิ๊กไบค์  พุ่งชนกองข้าวเปลือกที่ชาวนาตากบนถนนบริเวณบ้านหนองจอก  ต.เจริญสุข   อ.เฉลิมพระเกียรติ  จ.บุรีรัมย์  ทำรถเสียหลักล้มได้รับความเสียหายและบาดเจ็บ    จึงได้นำเรื่องราวไปโพสต์เฟสบุ๊กเตือนภัยผู้ขับขี่ให้ระมัดระวัง และฝากถึงชาวนาให้นำกรวยหรืออุปกรณ์สะท้อนแสงมาติดตั้งเป็นสัญลักษณ์   เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ      ซึ่งตอนแรกไม่ได้ติดใจเอาเรื่องเจ้าของข้าวเปลือกที่นำมาตากบนถนนเพราะเห็นใจ   แต่หลานสาวเจ้าของข้าวโพสต์ต่อว่า  ว่าอุบัติเหตุเกิดจากเสี่ยขับรถเร็วเอง    จนเสี่ยบิ๊กไบค์ เปลี่ยนใจเข้าแจ้งความเอาผิดเจ้าของข้าวเปลือกตามกฎหมาย    22 พฤศจิกายน 2563  นายสมชาย   นางกูล   หมื่นรัมย์    สองตายายเจ้าของข้าวเปลือก   และ น.ส.เอ   (นามสมมติ)   อายุ 22 ปี  หลานสาวที่เข้าไปคอมเม้นต์ต่อว่าเสี่ยบิ๊กไบค์  จนทำให้เรื่องราวบานปลาย  และกลายเป็นกระแสดราม่าในโซเชียล     เดินทางไปขอโทษนายคณากร     เจ้าของบิ๊กไบค์ที่ประสบอุบัติเหตุแล้ว    โดยนายราชศักดิ์    ตระสินธ์   สหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์   เป็นตัวกลางในการพูดคุย     โดย น.ส.เอ    ไหว้ขอโทษนายคณากร        

หลายสาวตากข้าวเปลือกบนถนนขอโทษเสี่ยบิ๊กไบค์

น.ส.เอ  บอกว่า  ที่เข้าไปคอมเม้นต์ต่อว่าเสี่ยวันนั้นทำไปเพราะขาดสติ และด้วยความโมโห  ไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลาย   ก็อยากฝากถึงคนที่จะเข้าไปคอมเม้นต์หรือแสดงความคิดเห็น    ควรจะมีสติ        ส่วนที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้เข้ามาขอโทษด้วยตัวเองนั้น  ก็คิดว่าให้ทางตายายและครอบครัว  พูดคุยเรื่องก็จะจบไม่คิดว่าจะบานปลายขนาดนี้   แต่วันนี้ได้มาขอโทษ  และเสี่ยเต้ย ให้อภัยไม่ได้ติดใจเอาเรื่องอะไร ก็ดีใจ     ขอบคุณรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ที่มอบให้ทางสหกรณ์จังหวัด   มาพูดคุยไกล่เกลี่ยจนเรื่องจบลงด้วยดีด้านนายคณากร     กล่าวว่า  หลังจากตา ยาย และหลานสาวได้มาขอโทษด้วยความจริงใจ ก็ให้อภัย  พร้อมจะถอนแจ้งความ   ส่วนเงินที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร ฝากมาช่วยเหลือแทนครอบครัวของคุณตา  เพื่อเป็นค่าซ่อมรถ  10,000 บาท  จะนำไปมอบต่อให้กับโรงเรียนบ้านหนองสะแก  ซึ่งมีโครงการที่กำลังจะก่อสร้างอาคารเรียน   เพราะไม่ได้คิดที่จะเอาเรื่องหรือเรียกร้องค่าเสียหาย        จากกรณีที่เกิดขึ้นก็ฝากถึงชาวนาที่ยังไม่มีกรวยหรืออุปกรณ์สำหรับวางเป็นสัญลักษณ์ช่วงที่ตากข้าวเปลือกบนถนน    ทางร้านก็มียางเก่าซึ่งชาวนาสามารถมาขอรับได้ฟรี    เพื่อนำไปพ่นสีสะท้อนแสงวางกั้นตามจุดที่ตากข้าวให้รถที่สัญจรไปมามองเห็นได้ชัดเจน   เชื่อว่าจะสามารถลดการเกิดอุบัติเหตุได้  นอกจากนี้นายคณากร     ชี้แจงกรณีสื่อบางสำนัก  นำเสนอว่าตายาย  เข้ามาขอโทษที่ร้านถึง 3 ครั้ง  แต่ตนไม่ยอมออกมารับคำขอโทษนั้นไม่เป็นความจริง   ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีนักข่าวคนหนึ่งเข้ามาที่ร้าน   ก็ไม่รู้ว่ามาจากสังกัดไหนช่องไหน   มาขอข้อมูลซึ่งตนก็ให้ข้อมูลไปทั้งหมด   แต่ข่าวที่ออกมากลับบิดเบือนทำให้เสียหาย    ความจริงตนเจอคุณยาย คือวันที่เดินทางไปแจ้งความที่โรงพัก ซึ่งวันนั้นคุณยายได้กล่าวขอโทษ   แต่ตนบอกยายว่า ประเด็นอยู่ที่ตา  และหลานสาว ถ้าตากับหลานมาขอโทษเรื่องก็จบ   ซึ่งวันนี้เมื่อตา กับหลานมาขอโทษตนก็ไม่ได้ติดใจอะไรอีก

หลายสาวตากข้าวเปลือกบนถนนขอโทษเสี่ยบิ๊กไบค์



ด้านนายราชศักดิ์ ตระสินธ์ สหกรณ์จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ตนเองได้รับมอบหมายจากอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ ซึ่งได้รับการสั่งการมาจาก น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มีความเป็นห่วงในกรณีที่เกิดขึ้น จึงให้ตนเองมาเป็นตัวแทนในการประสานทำความเข้าใจกับคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ทั้งนี้ท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ยังได้มอบเงินจำนวน 10,000 บาทเพื่อช่วยเหลือตายาย เจ้าของข้าวเปลือกจ่ายเป็นค่าซ่อมให้กับผู้เสียหาย เพราะเห็นถึงทุกข์ยากของชาวนา แต่ก็เห็นใจผู้ที่สัญจรไปมาบนท้องถนนก็เสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุเช่นกัน ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในลักษณะนี้ขึ้นอีก ท่านรัฐมนตรีจึงฝากประชาสัมพันธ์ให้สหกรณ์ทุกจังหวัดเปิดพื้นที่ ให้ชาวนาสามารถนำข้าวเปลือกไปตากตามลานในสหกรณ์การเกษตรได้ฟรี ส่วนที่ทางผู้เสียหายในกรณีนี้มีแนวคิดจะบริจาคยางรถยนต์เก่าให้ชาวนานำไปพ่นสีสะท้อนแสง เพื่อเป็นอุปกรณ์ไปวางตามจุดที่ตากข้าวให้รถสัญจรไปมามองเห็นได้ชัดเจนก็เป็นสิ่งที่ดี หากผู้ประกอบการรายอื่นๆ อยากให้ช่วยเหลือชาวนาหรือร่วมกันลดอุบัติเหตุก็อยากให้ร่วมกันบริจาค เพราะถือเป็นสิ่งที่ดี

logoline