svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สัมผัสอากาศหนาวที่ฐานปฏิบัติการช้างมูบ

22 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย -นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวเย็นฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ พร้อมชมงทิวเขาชายแดน ไทย - เมียนมา ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขณะที่อุณหภูมิเช้านี้วัดได้ 8 องศาเซลเซียส

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดเชียงราย หนาวเย็นอยู่ที่ 15.3 องศาเซลเซียส และยอดดอยอยู่ที่ประมาณ 8-9 องศาเซลเซียส ซึ่งสภาพอากาศที่หนาวเย็นประกอบกับวันหยุดยาว ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสความหนาวในจังหวัดเชียงรายไม่แพ้กับจังหวัดอื่นๆในภาคเหนือ โดยที่ฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาสัมผัสกับความสวยงามของทิวเขาชายแดน ไทย - เมียนมา ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย


สัมผัสอากาศหนาวที่ฐานปฏิบัติการช้างมูบ


สัมผัสอากาศหนาวที่ฐานปฏิบัติการช้างมูบ




โดยฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ เป็นฐายปฏิบัติการของ ร้อย ม.2 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ปฏิบัติหน้าที่ป้องกันชายแดน ทั้งการป้องกันและสกัดกั้นยาเสพติด รวมไปถึงการป้องกันการแพร่ระบาดของไรรัส โควิด-19 เพื่อไม่ให้เข้ามาในประเทศไทย โดยที่ฐานปฏิบัติการแห่งนี้มีภูมิประเทศที่เป็นทิวเขาสลับสวยงามมองเห็นวิวในประเทศเมียนมาชัดเจน แม้ว่าจะอยู่ในเขตพื้นที่ของทหาร แต่ได้มีการปรับภูมิประเทศให้เหมาะกับการเป็นแหล่งท่องเที่ยว มีร้านกาแฟผาเมือง คอยให้บริการนักท่องเที่ยว สำหรับเด็กๆ ก็ชอบที่ถ่ายรูปกับบังเกอร์ ในฐานปฏิบัติการอีกด้วย

สัมผัสอากาศหนาวที่ฐานปฏิบัติการช้างมูบ

logoline