svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นนท.แห่เที่ยวผามออีแดง อากาศดี18องศาฯ

22 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวจำนวนมาก แห่เที่ยวส่งท้ายวันหยุดยาว ด้วยการเดินทางไปชมตะวันขึ้นก่อนใครใน 3 แผ่นดิน ชมทะเลป่า ภูผาหมอก ที่อุทยานแห่งชาติ ผามออีแดง ชายแดนไทย - กัมพูชา อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ

22 พฤศจิกายน 2563 ที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ผามออีแดง ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ตั้งแต่ช่วง เวลา 05.00 น. ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก  เดินทางมาด้วยรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ แห่มาเข้าคิวที่หน้าด่าน เพื่อเดินทางขึ้นไปชมความงามบนหน้าผามออีแดง เป็นการท่องเที่ยวส่งท้ายวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน ก่อนที่จะเตรียมตัวเดินทางกลับไปรอทำงานในเช้าของวันพรุ่งนี้  ซึ่งทุกคนก็ไม่ผิดหวัง เช้าตรู่ นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับ ทะเลป่า ภูผามหมอก ยิ้มรับตะวันขึ้นก่อนใครใน 3 แผ่นดิน นั้นก็คือ ขณะที่นักท่องเที่ยวยืนชมตะวันอยู่บนแผ่นดินของประเทศไทย มองไปไกลถึงแผ่นดินประเทศลาว และด้านล่างหน้าผาฝั่งขวา ก็คือ แผ่นดินของประเทศกัมพูชา นับเป็นภาพของความงามที่หาชมได้ยาก ต่างได้พากันถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก ส่งไปให้เพื่อนๆ ได้ร่วมชื่นชม ว่าครั้งหนึ่งได้เดินทางมาถึงแล้ว พิเศษสุดในเช้าของวันนี้ ได้มีอุณภูมิที่เย็นลง โดยอุณภูมิเฉลี่ยเมื่อเช้านี้อยู่ที่ 18 องศา ทำให้นักท่องเที่ยว มีความสุขกันมาก

นนท.แห่เที่ยวผามออีแดง อากาศดี18องศาฯ

นนท.แห่เที่ยวผามออีแดง อากาศดี18องศาฯ

อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เป็นหนึ่งในอันซีนของจังหวัดศรีสะเกษ ที่มีนักท่องเที่ยว นิยมเดินทางมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเสาร์ - วันอาทิตย์ ยิ่งช่วงไหนที่มีวันหยุดยาวติดต่อกัน ก็มักที่จะมีนักท่องเที่ยวมาชมความงามของทะเลป่า ภูมิผาหมอก บนหน้าผามออีแดงจำนวนมากเป็นพิเศษ เนื่องจาก จากสถานที่ลานจอดรถยนต์ รถจักรยายนต์ เดินบนทางลาดเรียบเสมอกันไปเพียง 30 เมตร ก็ถึงบริเวณหน้าผา จุดชมวิวอันสวยงาม ไม่ต้องปีนป่ายหน้าผา ขึ้นเขาสูงแต่อย่างใด 

นนท.แห่เที่ยวผามออีแดง อากาศดี18องศาฯ

พร้อมยังมีตลาดของฝาก ของที่ระลึกอยู่ฝั่งตรงข้ามถนนที่ลานจอดรถ ห้องน้ำสะอาด น้ำเย็นสบาย มาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี จึงทำให้ขณะนี้ ได้มีนักลงทุนได้มาสร้างโรงแรม ห้องพัก รวมทั้งที่พักแบบโฮมสเตย์กันเพิ่มมากขึ้น ที่หมู่บ้านเสาธงชัย หมู่บ้านภูมิชรอล ที่เคยเป็นสนามรบ ในการแย่งปราสาทเขาพระวิหาร ระหว่างทหารไทย กับทหารกัมพูชา เมื่อปี พ.ศ.2554 แต่ภายหลังจากที่เหตุการณ์สงบลง แม้ประตูทางขึ้นปราสาทเขาพระวิหาร ที่จะขึ้นไปชมปราสาทเขาพระวิหาร จากฝั่งประเทศไทย ยังไม่เปิด แต่นักท่องเที่ยวก็สามารถมาเที่ยวชม ผามออีแดง ที่มองไปเห็นปราสาทเขาพระวิหารได้เช่นกัน

นนท.แห่เที่ยวผามออีแดง อากาศดี18องศาฯ

logoline