svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ญี่ปุ่น-ไทย ร่วมจัดเทศกาลอาหารกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

22 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 ประเทศ ญี่ปุ่น-ไทย จับมือร่วมจัดเทศกาลอาหารกระตุ้นเศรษฐกิจการ ท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวแห่สัมผัสบรรยากาศ และลิ้มรสอาหารต้นตำหรับญี่ปุ่นในงานเทศกาลอาหารญี่ปุ่นที่จัดใหญ่สุดในภาคอีสาน หวังดึงนักชิมพร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว หลังสถานการณ์โควิด 19

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  เปิดงานเทศกาลอาหารญี่ปุ่นขึ้น ภายใต้ชื่องานว่า "เจแปน ดิสเคอเวอรี่ 2020 มนต์เสน่ห์ออนเซ็น 4 ฤดู" (Japan Discovery 2020) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-29 พฤศจิกายน 2563 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา โดยมี นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา  นางสาวดวงตา พงษ์วิไลย์ ผู้อำนวยการใหญ่การตลาดเดอะมอลล์ ชอปปิ้งเซ็นเตอร์  นายชัชวาล วงษ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา นายธนาคม วิมลวัตรเวที ประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมา และมีประชาชนนักท่องเที่ยวร่วมงานอย่างคับคั่ง
 

ญี่ปุ่น-ไทย ร่วมจัดเทศกาลอาหารกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

ญี่ปุ่น-ไทย ร่วมจัดเทศกาลอาหารกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว


สำหรับงานเทศกาลอาหารญี่ปุ่น "เจแปน ดิสเคอเวอรี่ 2020 มนต์เสน่ห์ออนเซ็น 4 ฤดู" นี้ ถือว่าเป็นงานเทศกาลอาหารญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเป็นความร่วมมือระหว่างจังหวัดนครราชสีมา  องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO), เจแปนฟาวด์เดชั่น กรุงเทพฯ  องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO) โครงการค้นหาและทดลองจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพ ในการส่งออก, เดอะมอลล์โคราช, หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา  เทศบาลนครนครราชสีมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา บริษัทอิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน, บริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด และบริษัทตรีเพชร อีซูซุเซลล์ จำกัด จัดขึ้นเพื่อเป็นการสานสายสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทย-ญี่ปุ่น และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา โดยภายในงานได้จำลองเมืองออนเซ็นประเทศญี่ปุ่น มาไว้ในบรรยากาศสี่ฤดูกาลของสี่เมือง ได้แก่ นิวโต ออนเซ็น   จังหวัดอะคิตะ ฉายา "HIDDEN ONSEN" ออนเซ็นลับเก่าแก่ท่ามกลางป่าและธรรมชาติในฤดูหนาว   ฮาโกเน่ ออนเซ็น (HAKONE ONSEN) จังหวัดคานางาวะ ที่สามารถชมทัศนียภาพอันงดงามของภูเขาไฟฟูจิท่ามกลางดอกซากุระในฤดูใบไม้ผลิ  อะริมะ ออนเซ็น (ARIMA ONSEN) จังหวัดเฮียวโงะ ออนเซ็นจักรพรรดิบ่อน้ำพุร้อน สีทองกลางเมืองโกเบ ฉายา "GOLDEN ONSEN" และยูฟูอิน ออนเซ็น (YUFUIN ONSEN) จังหวัดโออิตะ สวรรค์แห่งบ่อน้ำพุร้อน งดงามด้วยวิวทิวทัศน์ของฤดูใบไม้เปลี่ยนสี พร้อมรวบรวมสุดยอดร้านอาหารญี่ปุ่นสี่ฤดูกว่า 40 ร้าน ซึ่งมีเมนูต้นตำรับอันเลื่องชื่อ  อาทิ หอยนางรมจากฮาริมานาดะ จังหวัดเฮียวโงะ โฮตารุอิกะ หรือปลาหมึกหิ่งห้อย, ซากุระไทยากิ ขนมหวานรูปปลาไท, ซารุโซบะ หรือโซบะเย็น, ยูสุ ไอศกรีม, ปลาซัมมะ, พายมันหวานญี่ปุ่น และพายแอปเปิ้ล พร้อมเมนูพิเศษภายในงาน อาทิ โยโคเทะ ยะกิโซบะ   จากจังหวัดอะคิตะ เมืองต้นกำเนิดของยากิโซบะ พิเศษตรงที่การนำเส้นไปต้มให้เหนียวนุ่ม มักทานกับไข่ดาวและผักดอง, เนื้อโออิตะ  เนื้อวัวขึ้นชื่อของจังหวัดโออิตะ ที่เลี้ยงตามวิถีธรรมชาติ ทำให้ได้เนื้อวัวที่มีไขมันแทรกราวลายหินอ่อน เนื้อนุ่มลิ้นละลายในปาก เนื้อโกเบ   เนื้อโกเบจะมีฟองไขมันเม็ดละเอียดแทรกซึม จึงทำให้เนื้อมีความนุ่ม เป็นหนึ่งในเนื้อวัวที่คุณภาพดี เป็นต้น

ญี่ปุ่น-ไทย ร่วมจัดเทศกาลอาหารกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ภายในงานยังมีบูธจำหน่ายสินค้า อาทิ ของที่ระลึก, อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในครัวเรือน และผลิตภัณฑ์ความงาม ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น ให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับจุดถ่ายภาพมุมประทับใจของเมืองออนเซ็นสี่ฤดู    นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบอาหารและวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น สามารถมาสัมผัสความงดงามของออนเซ็นสี่ฤดู พบสุดยอดเมนูต้นตำรับจากแดนอาทิตย์อุทัย พร้อมตื่นตาตื่นใจกับโชว์วัฒนธรรมญี่ปุ่น ตลอดจนกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย ได้ภายในงาน "JAPAN DISCOVERY 2020 มนต์เสน่ห์ออนเซ็น 4 ฤดู" ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 29 พฤศจิกายน 2563  
 

ญี่ปุ่น-ไทย ร่วมจัดเทศกาลอาหารกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

logoline