svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ไนท์รัน" เฉลิมฉลอง 238 ปีศรีสะเกษ

22 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เศรษฐกิจพุ่งนักวิ่งจากทั่วประเทศกว่า 3 พันคนจากทั่วประเทศ ร่วมวิ่ง "ไนท์รัน" เฉลิมฉลอง 238 ปีศรีสะเกษ พร้อมมีนักวิ่งแต่งชุดแฟนซี 4 เผ่าไทยศรีสะเกษ แบบยกก๊วนร่วมวิ่งด้วย

ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เกาะกลางน้ำ ห้วยน้ำคำ เทศบาลเมืองศรีสะเกษ  นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ  พร้อมรองผู้ว่าราชการจังหวัด  นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ    นายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ นางวาสิตา น้อยพรม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ  หัวหน้าส่วนราชการ  พร้อมนักวิ่งกว่า 3 พันคน ร่วมกิจกรรม "ไนท์รัน" เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง 238  ปีศรีสะเกษ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของจังหวัดศรีสะเกษในปีนี้   โดยนายประจักษ์ บุญยัง ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน  ประธานเปิดการวิ่ง ในระยะ 4 กิโลเมตร และ10.1 กิโลเมตร   มีนักวิ่งจากทั่วประเทศ ที่ได้สมัครไว้ล่วงหน้าผ่านทางออนไลน์ นอกจากนี้ยังมีสีสันน่ารักของนักวิ่ง คือพ่นสีสะท้อนแสง ลงบนใบหน้าก่อนเข้าร่วมการวิ่ง และนักวิ่งแต่งชุดแฟนซี 4 เผ่าไทยศรีสะเกษ แบบยกก๊วนมาเข้าร่วมวิ่ง    ประกอบกับช่วงที่มีวันหยุดชดเชยยาวติดต่อกัน 4 วัน  จึงได้ถือโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษด้วย ทำให้เศรษฐกิจของจังหวัด หลังสถานการณ์โควิด19 พุ่งสูงขึ้นทันที 

 

\"ไนท์รัน\" เฉลิมฉลอง 238 ปีศรีสะเกษ

\"ไนท์รัน\" เฉลิมฉลอง 238 ปีศรีสะเกษ


สำหรับ ไนท์รัน  238 ปีศรีสะเกษ จัดขึ้นเพื่อร่วมระลึกนึกถึงบุญคุณของบรรพบุรุษ ที่สร้างเมืองศรีสะเกษมาเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 238 ปี ให้เป็นที่จดจำในทุกยุคทุกสมัย  ที่มาจาก 4 เผ่าไทยศรีสะเกษ  คือ ชนเผ่าส่วย เขมร ลาว และเยอ ที่มีประวัติศาสตร์อันงดงาม บรรพบุรุษสั่งสอนกันมาให้มีความรัก ความสามัคคีกันเช่นไร มีการต่อสู้เพื่อรักษาเอาไว้ซึ่งแผ่นดินเกิดไว้ให้ลูกหลานได้อยู่อาศัยมาตราบเท่าทุกวันนี้  อีกทั้งมีอัตลักษณ์ที่สืบต่อภูมิปัญญา  ซึ่งในการจัดการวิ่งไนท์รัน ในครั้งนี้ ผู้ที่สมัครวิ่งเข้าเส้นชัยทุกคน จะได้รับมอบเหรียญหลวงปู่หมุน ที่จังหวัดศรีสะเกษ ได้กราบขออนุญาตจัดทำต่อหน้าสรีระสังขารของหลวงปู่หมุน แห่งวัดบ้านจาน อำเภอกันทรารมย์ "รุ่น 238ปีศรีสะเกษ" มอบให้ทุกคนด้วย  สำหรับผู้เข้าเส้นชัยตามกำหนดจะได้รับเหรียญที่ระลึก พร้อมถ้วยรางวัล ซึ่งมีนักวิ่งสมัครมาเข้าร่วมวิ่งกันเป็นจำนวนมาก เพราะนับเป็นครั้งแรก และครั้งเดียวที่จะได้ร่วมวิ่ง ไนท์รัน 238ปีศรีสะเกษ และจะได้ร่วมบันทึกเป็นประวัติศาสตร์ของศรีสะเกษ 

\"ไนท์รัน\" เฉลิมฉลอง 238 ปีศรีสะเกษ

\"ไนท์รัน\" เฉลิมฉลอง 238 ปีศรีสะเกษ

logoline