svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นทท.แห่กางเต็นท์สัมผัสธรรมชาติช่วงหยุดยาว แน่นวังน้ำเขียว

22 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์สัมผัสธรรมชาติช่วงหยุดยาว แหล่งท่องเที่ยว 3 แห่งยอดฮิตวังน้ำเขียวโคราช แน่น คาดว่าในช่วงวันหยุดยาว 4 วันนี้ จะสร้างรายได้ให้กับวังน้ำเขียว ไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท

22 พฤศจิกายน 2563  ที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ในช่วงหยุดยาว 4 วัน มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในเที่ยวในพื้นที่กันอย่างคึกคัก ทั้งที่แวะเที่ยวชมธรรมชาติ จับจ่ายซื้อผลิตภัณฑ์ปอลดสารพิษ และพาครอบครัว ญาติมิตร มาพักค้างแรมกางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาวเย็นกันเป็นจำนวนมาก โดยที่หมวดทางหลวงชนบทวังน้ำเขียว บ้านสันกำแพง ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว มีนักท่องเที่ยวมากางเต็นท์ และเดิน-วิ่งสูดอากาศบริสุทธิ์ ที่สกายเลนโอโซนในช่วงเช้า

ซึ่งนอกจะเป็นแหล่งพักผ่อนชมวิวเขา ริมอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิงแล้ว  ยังสามารถมาออกกำลังกายเดินวิ่งเลียบริมอ่างได้อย่างสะดวกปลอดภัยด้วย  ขณะที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ที่ผาเก็บตะวัน บ้านสุขสมบูรณ์ ตำบลไทยสามัคคี มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาจองกางเต็นท์จนเต็มพื้นที่  และมารอชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าและตกดินในตอนเย็น ซึ่งจุดนี้นักท่องเที่ยวจะได้เห็นวิวเทือกเขาตัดกับทะเลหมอกอย่างสวยงาม เป็นอีกหนึ่งจุดยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวแห่เดินทางมาแวะชมกันเป็นจำนวนมาก 

นทท.แห่กางเต็นท์สัมผัสธรรมชาติช่วงหยุดยาว แน่นวังน้ำเขียว

ส่วนที่จุดสกัดเขาสูง-เขาแผงม้า บ้านคลองทราย ตำบลวังน้ำเขียว มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาแวะพักกางเต็นท์กันเป็นจำนวนมาก  จนเจ้าหน้าที่อุทยานแห่ชาติทับลานต้องปิดให้บริการ  เนื่องจากมาใช้บริการจนเต็มพื้นที่   ส่วนใหญ่จะมาสูดโอโซนรับอากาศหนาวยามเช้า และแวะชมธรรมชาติ กับส่องกระทิง กันอย่างเนื่องแน่น  ซึ่งฝูงกระทิงก็ออกมาเล็มหญ้าอวดโฉมให้ได้ชม ไม่ทำให้นักท่องเที่ยวผิดหวัง 
นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาว 4 วัน ที่อำเภอวังน้ำเขียวคึกคักเป็นพิเศษ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและลานกางเต็นท์ยอดฮิตที่หมวดทางหลวงชนบท ผาเก็บตะวัน และจุดสกัด-เขาสูงเขาแผงม้า นักท่องเที่ยวต่างนิยมไปกางเต็นท์จนเต็มพื้นที่ แม้กระทั่งลานกางเต็นท์ของเอกชน ก็มีนักท่องเที่ยวไปใช้บริการจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะพาครอบครัวไปปิคนิคนั่งชมธรรมชาติ ประกอบอาหารรับประทาน แต่ทั้งนี้อยากจะของฝากถึงนักท่องเที่ยว ได้ช่วยกันรักษาความสะอาด รักษาสิ่งแวดล้อม โดยเก็บขยะของท่านนำกลับไปด้วย เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสีเขียวและเป็นมรดกของส่วนรวม 

นทท.แห่กางเต็นท์สัมผัสธรรมชาติช่วงหยุดยาว แน่นวังน้ำเขียว

โดยคาดว่า ในช่วงวันหยุดยาว 4 วันนี้ จะสร้างรายได้ให้กับวังน้ำเขียว ไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งโครงการคนละครึ่งของภาครัฐ ก็มีส่วนสำคัญช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของอำเภอวังน้ำเขียวเป็นอย่างดี ทั้งร้านค้า ร้านขายของฝาก ร้านอาหาร มีนักท่องเที่ยวใช้บริการกันคึกคัก

นทท.แห่กางเต็นท์สัมผัสธรรมชาติช่วงหยุดยาว แน่นวังน้ำเขียว

logoline