svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ซูเปอร์โพล" ชี้ ต่างชาติท่อน้ำเลี้ยงใหญ่ "ไอลอว์"

22 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจกรณีความเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มผู้ชุมนุมที่คาดว่ามีชาวต่างชาติเข้ามาสนับสนุน พร้อมปลุกปั่นกระแสให้เกิดความแตกแยก แถมยังเป็น "ท่อน้ำเลี้ยง" ให้กับกลุ่มม็อบอีกด้วย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด็อกเตอร์ นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจในหัวข้อเรื่อง"ฝรั่ง ท่อน้ำเลี้ยง ไอลอว์" เมื่อถามถึงความเชื่อและความเห็นเกี่ยวกับฝรั่ง สนับสนุนอยู่เบื้องหลังกลุ่มม็อบและไอลอว์พบว่า ร้อยละ 97.3 ระบุ รัฐบาลและหน่วยงานของรัฐเอาข้อมูลความจริง แสดงเส้นทางการเงินจากฝรั่งถึงไอลอว์และเครือข่ายให้คนทั้งประเทศรู้


รองลงมาคือร้อยละ 94.8 เชื่อว่ามีขบวนการชักศึกเข้าบ้านเคลื่อนไหวปั่นกระแส ทำคนไทยแตกแยก ขณะที่ ร้อยละ 94.7 ระบุไม่สบายใจต่อข่าว ไอลอว์รับเงินจากฝรั่ง เคลื่อนไหวแก้รัฐธรรมนูญแตะต้องสถาบันหลักของชาติ


นอกจากนี้ ร้อยละ 93.5 ระบุว่า กลุ่มทุนฝรั่ง จ้องจะเข้ามากอบโกยผลประโยชน์ชาติหลังคนไทยแตกแยกและสูญเสีย และร้อยละ 91.5 ระบุ เชื่อว่ามีกลุ่มทุนฝรั่ง สนับสนุนไอลอว์ แก้รัฐธรรมนูญ แตะต้องสถาบันหลักของชาติ

ผอ.ซูเปอร์โพล บอกอีกว่า คนส่วนใหญ่ไม่สบายใจต่อข่าว ฝรั่งเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้ ไอลอว์เคลื่อนไหวแก้รัฐธรรมนูญ ที่อาจจะนำไปสู่ความแตกแยกของคนในชาติและเกิดการสูญเสีย เพราะมีขบวนการจะแก้ในหมวดเกี่ยวกับสถาบันหลักของชาติในรัฐธรรมนูญ ฉะนั้น สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือ หลังความแตกแยกลุกลามปานปลายและการสูญเสีย กลุ่มทุนต่างชาติ จะเข้ามากอบโกยผลประโยชน์ชาติไปในห้วงที่คนไทยทั้งชาติอ่อนแอ
logoline