svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ทำลายขีดเขียนป้ายหาเสียงผู้สมัครท้องถิ่น

22 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การเมืองท้องถิ่นระอุพบป้ายหาเสียงผู้สมัครทั้ง นายก อบจ. และ ส.อบจ.ในเขตเมือง ถูกทำลายใช้สีสเปรย์พ่นด้วยถ้อยคำหยาบคาย ผู้สมัครเตรียมหารือแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

22 พฤศจิกายน 2563 บรรยากาศการติดป้ายหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.มุกดาหาร และส.อบจ.มุกดาหาร ในพื้นที่อำเภอเมืองมุกดาหาร พบว่าป้ายหาเสียงริมถนนสองนางสถิต อ.เมือง จ.มุกดาหาร ของผู้สมัครนายก อบจ. หมายเลข 4 ผู้สมัครอิสระ และป้ายผู้สมัคร ส.อบจ. หมายเลข 2 เขตเลือกตั้งที่ 7 ถูกมือดีใช้สีสเปรย์พ่นด้วยถ้อยคำหยาบคายได้รับความเสียหาย นอกจากนี้จากการสำรวจบริเวณรอบนอกเขตเทศบาลยังพบป้ายผู้สมัคร นายก อบจ. ตัวแทนจาก คณะก้าวหน้า หมายเลข 1 ยังถูกทำร้ายเช่นกันโดยทำการฉีกหน้าของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ออกไป โดยป้ายดังกล่าวตั้งอยู่ บ้านดอน หมู่3 ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร ส่วนบริเวณริมถนนชยางกูร จุดบ้านสามขา ต.คำป่าหลาย อ.เมือง ป้ายของผู้สมัครนายก อบจ. หมายเลข 5 อีกท่านได้มีผู้ไม่ประสงค์ดีนำปากกาเมจิกสีดํามาขีดเขียนป้าย

ทำลายขีดเขียนป้ายหาเสียงผู้สมัครท้องถิ่น

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังทางผู้สมัคร นายก อบจ. และ ส.อบจ. มุกดาหาร เรื่องป้ายที่ถูกทำลายผู้สมัคร บอกว่า ยังไม่ได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่จะเข้าพบทาง กกต.จังหวัดมุกดาหาร เพื่อหารือเรื่องดังกล่าว และจะได้ติดตามหาตัวผู้กระทำความผิด เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีกล้องวงจรปิดหลายตัว คาดว่าน่าติดตามตัวผู้ทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัคร นายก อบจ. และ ส.อบจ. มุกดาหาร มาดำเนินคดีตามกฎหมายหากผู้ใดมีพฤติกรรมการทำลายป้ายหาเสียง มีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 358 ฐานทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป หรือผู้สมัครรับเลือกตั้งก็มีโทษในอัตราเดียวกัน


อย่างไรก็ตามซึ่งการทำลายป้ายหาเสียงนั้น ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย และหากมีคนเห็นต่างที่แอบทำลายป้ายหาเสียง ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอีกเช่นกัน นอกจากห้ามทำลายแล้ว ห้ามเคลื่อนย้ายป้ายหาเสียง เพราะจะมีความผิดด้วย

logoline