svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ปิยบุตร"ลุย "ลับแล"ช่วยหาเสียงอบจ.อุตรดิตถ์

22 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ - "ปิยบุตร แสงกนกกุล" ลงพื้นที่อ.ลับแล ช่วยผู้สมัคร อบจ.อุตรดิตถ์หาเสียงตามตลาดสด ปลื้มเสียงตอบรับดีเกินคาด เชื่อประชาชนเลือกที่นโยบาย มากกว่านามสกุล-ตระกูล จี้ กกต.ทำงานเชิงรุกทำพีอาร์เลือกตั้ง

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า พร้อมด้วย นายปัณณวัฒน์ นาคมูล ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ เบอร์ 4 ของคณะก้าวหน้าอุตรดิตถ์ และทีมงานคณะก้าวหน้าอุตรดิตถ์ ลงพื้นที่ตลาดสดหัวดง ต.แม่พูล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ตั้งแต่เช้าตรู่เพื่อพบปประชาชนชาวอำเภอลับแล ทั้งพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้า



"ปิยบุตร"ลุย "ลับแล"ช่วยหาเสียงอบจ.อุตรดิตถ์


โดยทักทายและแจกแผ่นพับแนะนำตัว ผู้สมัคร นายก อบจ.อุตรดิตถ์ และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด เขต อ.ลับแล ของคณะก้าวหน้าอุตรดิตถ์ ซึ่งบรรยากาศคึกคัก ประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าต่างให้การต้อนรับ เนื่องจากนายปัณณวัฒน์เป็นลูกหลานบ้านเกิดที่ อ.ลับแล ต่างเข้าสวมกอดให้กำลังใจและอวยพรให้ได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.อุตรดิตถ์



"ปิยบุตร"ลุย "ลับแล"ช่วยหาเสียงอบจ.อุตรดิตถ์



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้นายปิยบุตร แจกแผ่นพับพร้อมอ้อนขอคะแนนจากพี่น้องชาวลับแล สนับสนุนลูกหลานคนลับแล ให้เป็นนายก อบจ.อุตรดิตถ์ เพื่อเปลี่ยนพัฒนาอุตรดิตถ์ให้ดีขึ้น โดยทีมงานคณะก้าวหน้าใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงหาเสียงอยู่ที่ตลาดสดหัวดง ก่อนจะลงพื้นที่หาเสียงต่อที่ตลาดสดฝายหลวง และ ตลาดศรีพนมมาศ อ.ลับแล ปิดท้ายที่ตลาดสดเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ทำให้บรรยากาศการเลือกตั้ง อบจ.อุตรดิตถ์ คึกคักมากยิ่งขึ้น


"ปิยบุตร"ลุย "ลับแล"ช่วยหาเสียงอบจ.อุตรดิตถ์




นายปิยบุตร กล่าวว่า คณะก้าวหน้าส่งผู้สมัครนายก อบจ.ทั้งหมด 42 จังหวัด จาก 76 จังหวัด โดยภาคเหนือมี 3 จังหวัดคือ แพร่ พะเยา และ อุตรดิตถ์ จากการลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงได้รับการตอบรับดีเกินคาด เป็นที่น่าพึงพอใจ เพราะประชาชนอยากจะเปลี่ยนแปลงการเมืองท้องถิ่น อยากเปลี่ยนผู้บริหาร ซึ่งไม่มีการเลือกตั้งมานานหลายปี ผู้สมัครของคณะก้าวหน้ามีความตั้งใจและใจสู้เพื่อมุ่งมั่นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการเมืองท้องถิ่น จากที่ก่อนหน้านี้จะเลือกบุคคลดูที่นามสกุล ตระกูล หรือกลุ่มผู้มีอิทธิพล


"ปิยบุตร"ลุย "ลับแล"ช่วยหาเสียงอบจ.อุตรดิตถ์



สำหรับคณะก้าวหน้าพยายามทำการเมืองท้องถิ่นแบบใหม่ เน้นนโยบาย แต่ละจังหวัดมีการวางแผน จัดทำนโยบายก่อนส่งผู้สมัคร และเชื่อว่าครั้งนี้หากคณะก้าวหน้าจะทำสำเร็จ ได้รับเลือกตั้งในส่วนของ อบจ. ก็จะเป็นการเมืองแบบใหม่ที่จะแข่งขันกันที่นโยบาย ไม่ได้แข่งขันกันที่อิทธิพลแล้ว



"ปิยบุตร"ลุย "ลับแล"ช่วยหาเสียงอบจ.อุตรดิตถ์



"เรื่องหนึ่งที่ผู้สมัครสะท้อนให้ฟังหลายพื้นที่คือ การถูกกระทำจากราชการและกลไกของรัฐบาลคือ การถูกคุกคามในรูปแบบต่าง ๆ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องปกติมาก เพราะการตัดสินใจลงสมัครท้องถิ่นก็ทราบดีกว่า การเมืองท้องถิ่นจะมีลักษณะแบบนี้ แต่ถ้ามีใจมุ่งมั่นที่จะทำการเมืองท้องถิ่นแบบใหม่ ประชาชนยังรอคอยอยู่ และตอนนี้มีทางเลือกใหม่ ๆ เกิดขึ้นแล้วนั่นคือ คณะก้าวหน้า และจากที่ลงพื้นที่ยังพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่า วันที่ 20 ธันวาคมนี้จะมีการเลือกตั้ง อบจ.ทั่วประเทศ และไม่ทราบด้วยการการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีการเลือกตั้งล่วงหน้า ฝากไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้งเร่งรณรงค์ประชาสัมพันธ์"นายปิยุบตร กล่าว


"ปิยบุตร"ลุย "ลับแล"ช่วยหาเสียงอบจ.อุตรดิตถ์



นายปิยบุตร กล่าวว่า ตนเองและนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า มั่นใจมากกว่าที่ จ.อุตรดิตถ์ นายปัณณวัฒน์ หรือ จเร ซึ่งเป็นชื่อเดิม เป็นที่รู้จักมักคุ้นของชาวอุตรดิตถ์อย่างมาก เชื่อว่าคนอุตรดิตถ์อยากจะเปลี่ยนแปลงให้โอกาส นายก อบจ.ที่เป็นคนใหม่ ๆ บ้าง ได้มีโอกาสเข้ามาพัฒนาอุตรดิตถ์ เพราะเท่าที่ทราบงบประมาณในแต่ละปีที่ อบจ.อุตรดิตถ์บริหารอยู่มีมากกว่า 500 ล้านบาท 4 ปีกว่า 2,000 ล้านบาท งบประมาณเหล่านี้น่าจะมีโอกาสที่จะพัฒนาไปในหลาย ๆ ด้าน


"ปิยบุตร"ลุย "ลับแล"ช่วยหาเสียงอบจ.อุตรดิตถ์





ทั้งนี้ ทางผู้สมัครของคณะก้าวหน้า ได้ให้การบ้านกับผู้สมัครทุกคนว่า ต้องมีแผนหรือกางแผนออกมาว่าจะใช้อะไรบ้าง หากชนะเลือกตั้งจะสามารถเข้าไปทำงานได้ทันที ส่วนเรื่องการซื้อเสียงนั้นไม่น่าหนักใจ เพราะวันนี้การเมืองเปลี่ยนไปแล้ว ประชาชนเปลี่ยนไปจากเดิมมาก เพราะที่ผ่านมาการเลือกตั้งหลายครั้งการใช้เงินการใช้อิทธิพลก็ไม่สำเร็จ แต่ก้าวหน้าจะเน้นที่การเมืองแบบสร้างสรรค์ เน้นนโยบายมานำเสนอ เน้นการเข้าถึงประชาชน เคาะประตูบ้าน ไม่ต้องใช้อิทธิพล หรือกลไกของภาครัฐ ดังนั้นวันที่ 20 ธันวาคมนี้ อยากให้ประชาชนออกมาใช้สิทธ์เลือกตั้งนายก อบจ.กันให้มาก ๆ




"ปิยบุตร"ลุย "ลับแล"ช่วยหาเสียงอบจ.อุตรดิตถ์

logoline