svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบลูกชายอดีตตำรวจยศร.ต.ท.-พวกใช้ปืนไล่ยิงโจ๋ 15 เจ็บ

22 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีนายวัน (นามสมมุติ ) อายุ 15 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายด้วยปืนและฟันด้วยมีดได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 21 พ.ย.ภายในซอยเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย 13 ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้เข้าตรวจสอบทราบว่ามีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 6 คนใช้รถจักรยานยนต์ 3 คันเป็นพาหนะในการหลบหนีนั้น

จากการแกะรอยจากกล้องวงจรปิดทราบว่าหนึ่งในผู้ก่อเหตุคือนายปธานิน หรือนิน อ่อนรัศมี อายุ 19 ปี ลูกชายอดีตตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ยศร้อยตำรวจโท ซึ่งพึ่งเกษียณอายุราชการไปเมื่อปี่ที่ผ่านมา ร่วมอยู่ด้วยและจากการหาข่าวทราบว่าหลังก่อเหตุผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้เดินทางไปเที่ยวต่อที่บ้านเพื่อนใน อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงได้ให้แม่ของนายนิน ทำการติดต่อเกลี้ยกล่อม

รวบลูกชายอดีตตำรวจยศร.ต.ท.-พวกใช้ปืนไล่ยิงโจ๋ 15 เจ็บ

ก่อนที่ในช่วงหัวค่ำของวานนี้ พ.ต.ท.สุเนธสาลี สารวัตรสืบสวน สภ.สำโรงใต้ และกำลังเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ จะนำกำลังออกติดตามไปยังบ้านหลังดังกล่าว พบว่าอยู่ในไร่สับปะรดใน ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นบ้านของนายต้า เพื่อนรุ่นพี่ ได้พบตัวนายปธานิน หรือนิน กำลังนั่งมั่วสุมกันอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงแยกเอาตัวนายนิน ออกมาสอบถามและให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นคนใช้อาวุธปืนยิงผู้บาดเจ็บจริง และนายจักรกฤษณ์ หรือม่อน สุพัฒนากร อายุ 19 ปี ได้ใช้มีดฟันผู้บาดเจ็บ

รวบลูกชายอดีตตำรวจยศร.ต.ท.-พวกใช้ปืนไล่ยิงโจ๋ 15 เจ็บ


นอกจากนี้ยังมีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 4 คน อายุ16-18 ปี หลังก่อเหตุได้หลบหนีมาเที่ยวที่บ้านของนายต้าซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นพี่ที่อยู่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุทั้ง 6 คนเดินทางกลับมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ

รวบลูกชายอดีตตำรวจยศร.ต.ท.-พวกใช้ปืนไล่ยิงโจ๋ 15 เจ็บ

กระทั่งเวลา 03.00 น.วันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 พ.ต.ท.สุเนธสาลี สารวัตรสืบสวน สภ.สำโรงใต้ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันคุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมดเดินทางกลับมาถึงโรงพัก สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ก่อนทำการสอบสวบถามนายปธานิน หรือนิน ได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนใช้อาวุธปืนปากกา ที่ผลิตขึ้นเอง ยิงใส่ผู้บาดเจ็บ และนายจักรกฤษณ์หรือม่อน เป็นคนใช้มีดฟัน

รวบลูกชายอดีตตำรวจยศร.ต.ท.-พวกใช้ปืนไล่ยิงโจ๋ 15 เจ็บ

โดยอ้างว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนและพวกทั้งหมดกำลังขี่รถจักรยานยนต์เพื่อที่จะไปร่วมตัวกันเดินทางไปเที่ยวที่บ้านของนายต้า เพื่อนรุ่นพี่ที่อยู่ในอำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขณะที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาถึงที่เกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บ ซึ่งนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ซึ่งมีผู้หญิงเป็นคนขับ ได้ชักเอามีดปลายเคียวออกมาชี้หน้าตนและพวก จนทำให้รถเสียหลักล้ม

ก่อนที่ผู้บาดเจ็บจะใช้อาวุธมีดเล่มดังกล่าวจะวิ่งเข้าฟันพวกตนตนเห็นท่าไม่ดีจึงได้ชักอาวุธปืนปากกาที่พกติดตัวมา ยิงใส่ผู้บาดเจ็บถูกเข้ามาแขนขวา จนมีดหลุดตกจากมือ นายจักรกฤษณ์ หรือม่อนจึงได้วิ่งเข้าไปเก็บมีดของผู้บาดเจ็บก่อนที่จะเข้าไปฟันผู้บาดเจ็บไป 1ครั้งถูกเข้าที่บริเวณศีรษะ ส่วนที่เหลือจึงเข้ากันรุมทำร้าย ก่อนที่จะพากันขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดและนั่งรถยนต์กระบะมาเที่ยวที่บ้านของนายต้า ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะติดตามไปจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหานายปธานิน หรือนินว่า มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณ และยิงปืนในที่สาธารณ โดยไม่มีเหตุอันควร ร่วมกันพยายามฆ่า ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline