svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เมืองเลยคึกคัก นทท.ทะลักช่วงหยุดยาววันละหมื่นคน

22 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศท่องเที่ยวเมืองเลยคึกคัก นักท่องเที่ยวเข้ามาวันละหมื่นคน สร้างรายให้พ่อค้าแม่ค้า ประกอบกับมีโครงการคนละครึ่งทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นกว่า50เปอร์เซ็นต์ ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตยังคงเป็นถนนชายโขง แก่งคุดคู้ ภูทอก ภูเรือ ภูกระดึง และสกายวอล์คหรือแลนมาร์คแห่งใหม่เมืองเลย

22 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว สร้างความประทับใจจากผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวอย่างมาก รวมทั้งมียอดจับจ่ายใช้สอยสูงขึ้นกว่าร้อยละ 50 จากช่วงปกติ ทั้งการจำหน่ายสินค้า และจำนวนนักท่องเที่ยวต่างบอกว่า"ขอให้รัฐบาลจัดโครงการคนละครึ่งอีกและมีวันหยุดยาวอีกด้วย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทย เพราะออกไปเที่ยวต่างประเทศไม่ได้

นายสมบัติ ศุภสร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเรือ กล่าวว่า ในวันสุดท้ายของวันหยุดยาวนี้ นักท่องเที่ยวยังขึ้นเที่ยวยอดภูเรือต่อเนื่อง รวมทั้งมีการพักแรม โดยตั้งแต่วันที่21-22 พ.ย. ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยว 2,633คน รถจักรยานยนต์ 37 คัน รถยนต์ 757 คัน โดยเฉพาะวันนี้ท้องฟ้าเปิด อากาศหนาวเย็น ชมดอกไม้ทัศนียภาพ ดวงอาทิตย์ขึ้นสวยงาม

เมืองเลยคึกคัก นทท.ทะลักช่วงหยุดยาววันละหมื่นคน

ขณะที่นายสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เปิดเผยว่า การบริการนักท่องเที่ยวช่วงนี้ไม่มีปัญหาอะไร เนื่องจากทางอุทยานฯได้เตรียมความพร้อมด้านต่างๆ การบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ ต่อเนื่องมาโดยตลอด นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางขึ้นพิชิตยอดภูกระดึงได้สะดวก ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวนั้นในช่วง 4 วันหยุดยาวนี้เฉลี่ย 2,200 คน/วัน อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้เพราะเราจำกัดไว้ที่ไม่เกิน 5,000 คน/วัน

เมืองเลยคึกคัก นทท.ทะลักช่วงหยุดยาววันละหมื่นคน

ด้าน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.เชียงคาน เปิดเผยว่า ได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านจราจร ร่วมกับหน่วยกู้ชีพกู้ภัยอำเภอเชียงคาน และจัดชุดสายตรวจตำรวจโบราณ รวมทั้งฝ่ายปกครองก็จัดเจ้าหน้าที่สวมชุด อส.โบราณ ร่วมด้วยเพื่อ ดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวที่ถนนคนเดินทุกวัน ในช่วงเวลา 17.00 - 21.00 น. พร้อมจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ สถานที่จอดรถ และ แนะนำการใช้เส้นทางจราจร ในเขตอำเภอเชียงคาน ขณะที่วันนี้ได้นำข้าราชการตำรวจ สภ.เชียงคาน ร่วมกับ ชุด ชรบ. หมู่ 1 ต.เชียงคาน และกู้ชีพกู้ภัยเลย จุด อ.เชียงคาน ปล่อยชุดรักษาความเรียบร้อย ดูแลนักท่องเที่ยวที่มากันมากวันละกว่า 1 หมื่นคน ทั้งถนนชายโขง แก่งคุดคู้ ภูทอกและสกายวอล์คหรือแลนมาร์คแห่งใหม่เมืองเลย มาตรการและชุดดังกล่าวจะประยุกต์ใช้กับเทศกาลบปีใหม่ สงกรานต์และช่วงหยุดยางอีกต่อไป

เมืองเลยคึกคัก นทท.ทะลักช่วงหยุดยาววันละหมื่นคน

เมืองเลยคึกคัก นทท.ทะลักช่วงหยุดยาววันละหมื่นคน

logoline