svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เตือนโจรลักมือถือแม่ค้า-ไม่จ่ายคนละครึ่งหนีหน้าตาเฉย

22 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตือนภัยโจรอ้วนตีเนียนเป็นลูกค้ามาซื้อของ ฉวยโอกาสแม่ค้าเผลอหยิบมือถือ โครงการ "คนละครึ่ง" แม่ค้าสลัดโรลหน้าตาเฉย ขณะที่ร้านข้างกันสแกนจ่ายเงิน "คนละครึ่ง" แต่ไม่กดยืนยัน ก่อนเดินออกจากร้าน เตือนพ่อค้าแม่ค้าให้ตรวจสอบให้ดี

22 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ร.ต.อ.ศรชัย สู่บุญ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือของแม่ค้าภายในตลาด สันติสุขดอนกลาง ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี  กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้ หลังรับแจ้งพร้อมชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายลสัดโรล แถวที่ 1 ภายในตลาด พบนางสาววิยะดา  กองสุข  อายุ 39 ปี ผู้เสียหายยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.02 น. ตามกล้องวงจรปิดที่บันทึกได้    มีคนร้ายเป็นหญิงลักษณะอ้วน อายุ35-40 ปี สวมเสื้อสีมวง กางเกงขาสั้น เข้ามาทำทีซื้อสินค้าที่ร้าน ซึ่งเป็นจังหวะที่ลูกค้ากำลังเข้าร้านและจ่ายเงินด้วยระบบโครงการ "คนละครึ่ง" ตนได้นำมือถือเข้าระบบแล้วยื่นให้ลูกค้าสแกนชำระเงิน 

เตือนโจรลักมือถือแม่ค้า-ไม่จ่ายคนละครึ่งหนีหน้าตาเฉย

เมื่อลูกค้ารายแรกสแกนเสร็จได้วางโทรศัพท์ไว้หน้าร้าน  จากนั้นก็มีคนร้ายเป็นหญิงรายดังกล่าวทำทีเข้ามาซื้อสินค้าแล้วจ่ายเงินด้วยเงินสด  ก่อนจะหยิบโทรศัพท์ที่ลูกค้ารายแรกวางไว้ออกไปอย่างหน้าตาเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  ต่อมาตนจะหาโทรศัพท์เข้าระบบให้ลูกค้าจ่ายเงินก็หาไม่เจอจึงได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนพบว่าคนร้ายรายนี้หลังจากหยิบมือถือไปแล้วยังเดินซื้อของในตลาดอย่างใจเย็นก่อนจะออกไปทางด้านข้างของตลาด

ขณะที่แม่ค้าขายน้ำที่อยู่ติดกัน เล่าว่า หลังทราบเรื่องตนจำได้ว่าคนร้ายที่ก่อเหตุได้เข้ามาซื้อน้ำแก๊กฮวยที่ร้าน 85 บาท และสแกนจ่ายคนละครึ่ง 42.50 ให้ดูแต่ไม่กดรหัสยืนยันการชำระเงิน  ทำให้การชำระเงินไม่สำเร็จ ชื่อก็เลยไม่ปรากฎ   ช่วงจังหวะนั้นตนเองก็มีลูกค้าหน้าร้านหลายราย  ประกอบกับระบบการยืนยันการชำระเงินจากระบบจะช้านิดหน่อย  เนื่องจากมีคนใช้เยอะทำให้ไม่ได้ตรวจสอบอย่างละเอียด  แต่ก็คาดว่าน่าจะทำแบบนีอีกหลายร้าน   อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียนและขอให้เป็นอุทาหรณ์   สำหรับแม่ค้าที่ใช้ระบบต้องตรวจสอบการชำระเงินให้ดี  ไม่วางมือถือหรือยื่นให้กับลูกค้าไปสแกนเอง

เตือนโจรลักมือถือแม่ค้า-ไม่จ่ายคนละครึ่งหนีหน้าตาเฉย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบพบคนร้ายรายนี้ ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฟีโน่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนออกด้านหน้าและเข้าข้างตลาดไปทางบ้านหนองปลาปากตำบลขามใหญ่ คาดว่าจะสามารถติดตามตัวมาได้ในไม่ช้า

logoline