svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชิง อบจ.กระบี่สนามนี้ต้องยกทีมทั้ง 24 เขต

22 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - กระบี่เป็นหนึ่งในสนามการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่มีผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกฯเพียงแค่คนเดียว ซึ่งทั้งประเทศไทยมีแค่ 3 จังหวัด คือ อุทัยธานี เพชรบุรีและจ.กระบี่ แต่แม้ว่าชัยชนะที่มาแบบลอยลำ..ไร้คู่แข่งก็จริง หากในมุมมองของผู้นำอย่างนายสมศักดิ์ กิตติธรกุล อดีตนายกฯอบจ. กระบี่ 6 สมัยและกำลังจะเข้าสู่การเป็นนายกฯสมัยที่ 7 ที่ต้องหันกลับไปมองลูกทีม "กลุ่มรักษ์กระบี่" ทั้ง 8 อำเภอ 24เขตแล้ว ชัยชนะจะเด็ดขาดได้...ต้องใช้ยุทธศาตร์ "เลือกนายกฯต้องยกทีมสจ.24 เขต"

22 พฤศจิกายน 2563 นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล หรือ "โกหงวน" ในวัย 74 ปี ว่าที่นายกอบจ.กระบี่ 7 สมัย ซึ่งเป็นการดำรงตำแหน่งทางการเมืองยาวนานที่สุดในประเทศไทย จากครั้งแรกเมื่อปี 2540 ก็ไม่มีใครล้มแชมป์ลงได้ เช่นเดียวกับการเลือกตั้งรอบนี้ที่ไม่มีใครกล้าลงชิงชัย เพราะด้วยผลงานที่ผ่านมาเป็นที่ประจักษ์ในสายตาของชาวบ้าน โดยเฉพาะอุดมการณ์ที่ยึดมั่น "มั่นคง จริงใจ โปร่งใส และติดดิน" สนามนี้จึงเป็นการแข่งขันที่ไม่ใช่ทำเพื่อตนเองเท่านั้น แต่ทำเพื่อพวกพ้องด้วยที่ต้องนำสมาชิก"กลุ่มรักษ์กระบี่" เข้าวินทุกเขตให้ได้และแน่นอนว่าบางพื้นที่ไม่ง่าย

ชิง อบจ.กระบี่สนามนี้ต้องยกทีมทั้ง 24 เขต

เช่นที่เขต1 อำเภอลำทับ นายประทีบ รักษ์ศรีทอง จากกลุ่มรักษ์กระบี่ ต้องแข่งกับนายอุทิศ ชนะกุล ผู้สมัครอิสระที่เป็นคนรุ่นใหม่ อดีตสมาชิกสภาเทศบาลตำบลลำทับที่มีประสบการณ์ทำงานด้านการเมืองมาระดับหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีนายสุธี ศรีสุข ผู้สมัครอิสระอีกคนที่มาจากคนในตระกูลดังของกระบี่ที่อาจตัดแต้มกันได้ เขตนี้ตามตลาดร้านค้าจึงมักพบหน้า"โกหงวน"อยู่บ่อยๆ
มาดูกันที่ฐานเสียงของนายสมศักดิ์ แน่นอนว่ากลุ่มผู้สูงอายุยังคงเป็นแรงหนุนหลักที่แข็งแกร่งพิสูจน์จากผลงานในอดีตนั้น แม้จะมีพรรคการเมืองใหญ่ ขวัญใจคนปักษฺใต้ อย่างพรรคประชาธิปัตย์เคยส่งผู้สมัครลงชิงชัยเก้าอี้อบจ.กระบี่มาแล้วแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ

ชิง อบจ.กระบี่สนามนี้ต้องยกทีมทั้ง 24 เขต

การพลิกล็อคสนามนี้จึงต้องไปวัดกันที่คะแนนของสมาชิก 24 เขต ว่าผู้นำท้องถิ่นที่ครองเก้าอี้นายกอบจ.กระบี่ 7 สมัยคนนี้จะนำพาลูกทีมประกาศชัยชนะแบบไร้คู่ต่อสู้ได้หรือไม่  

ชิง อบจ.กระบี่สนามนี้ต้องยกทีมทั้ง 24 เขต

logoline