svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นักท่องเที่ยวทะลักหยุดยาว เงินสะพัด 800 ล้าน

22 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครฅศรีธรรมราช - นักท่องเที่ยวทะลักหยุดยาว 4 วันเงินสะพัด 800 ล้าน โรงแรม ที่พัก ร้านอาหารถูกจองกว่า 80% โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) นักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันมาสักการะและขอพรกันอย่างเนืองแน่นก่อนจะเดินทางต่อไปเที่ยวในจุดอื่น ๆ ต่อ

22 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในช่วงวันหยุดยาวที่ จ.นครศรีธรรมราช มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะที่เจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าสักการะไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ทำให้การจราจรติดขัดตั้งแต่ปากทางเข้าหลายกิโลเมตร ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางเข้ามากราบไหว้ขอพร บนบาน และแก้บนไอ้ไข่เด็กวัดอย่างเนืองแน่น แม้วัดจะมีการกระจายเส้นทางไปมากขึ้นกว่าเดิมแล้วก็ตาม

นักท่องเที่ยวทะลักหยุดยาว เงินสะพัด 800 ล้าน


ด้านนางพิชญ์สินี ทัศน์นิยม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ช่วงวันหยุดยาว 4 วัน ส่งผลให้นักเที่ยวเข้ามา จ.นครศรีธรรมราช เป็นจำนวนมาก โดยห้องพัก และร้านอาหารนั้นมีการจับจองล่วงหน้ากว่า 80%คาดเงินสะพัดในจังหวัดฯ กว่า 800 ล้านบาท ทำให้เศรษฐกิจใน จ.นครศรีธรรมราชดีมาก

นักท่องเที่ยวทะลักหยุดยาว เงินสะพัด 800 ล้าน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเป้าหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวอยู่ที่การกราบไหว้ บนบาน ขอพระไอ้ไข่วัดเจดีย์ ก่อนจะเดินทางต่อไปเที่ยวในจุดอื่น ๆ อาทิ เขาพลายดำ โดยเฉพาะถนนเลียบชายทะเลที่สวยที่สุดในเมืองไทยระหว่างเขาพลายดำสิชล-ขนอม ก่อนจะวกกลับเข้าตัวเมืองนครศรีธรรมราช กราบนมัสการพระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช กราบไหว้หลวงพ่อองค์ใหญ่ หลวงพ่อเกศแหลม และหาเช่าหัวนะโม วัดเขาพระทอง อ.ชะอวด กราบไหว้สรีระสังขารพ่อท่านคล่ายวาจาสิทธิ์ วัดธาตุน้อย อ.ช้างกลาง กราบไหว้สรีระสังขาร พ่อท่านนวล ปริสุทโธ วัดประดิษฐานราม (ไสหร้า) อ.ทุ่งใหญ่ พ่อท่านซัง วัดวังหลุง พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง อ.ร่นพิบูลย์ พ่อท่านเขียว วัดหรงบน อ.ปากพนัง ก่อนจะเดินทางไปแท่องเที่ยวและผักผ่อนที่ชายหาดแหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง

นักท่องเที่ยวทะลักหยุดยาว เงินสะพัด 800 ล้าน

ทั้งนี้อัตราพักที่นครศรีธรรมราช เฉลี่ย 2.2 วัน และมีค่าใช้จ่ายคนละ 2,740 บาท/วัน อย่างไรก็ตามโปรแกรมทัวร์นครศรีธรรมราชทั้งหมดอยู่ในช่วงกลางวัน หากจัดกิจกรรมเสริมด้านศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ศิลปินพื้นบ้าน กลางสนามหน้าเมือง หรือจุดอื่นในตัวเมืองนครศรีธรรมราช โดยเปิดศาลหลักเมือง สระล้างดาบศรีปราชญ์ เป็นต้น จะทำให้นักท่องเที่ยวออกมาเที่ยวและใช้จ่ายเงินจะสะพัดเพิ่มมากขึ้นอีกแน่นอน

นักท่องเที่ยวทะลักหยุดยาว เงินสะพัด 800 ล้าน

logoline