svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ญาติ5 ศพอุบัติเหตุดอยอินทนนท์โวยทรัพย์สินมีค่าหาย

21 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติมารับ5 ศพ อุบัติเหตุดอยอินทนนท์กลับบ้านเกิด บำเพ็ญกุศลศพที่ จ.ปทุมธานี โวยทรัพย์สินมีค่าของนายกเทศมนตรีตำบลหลักหก จังหวัดปทุมธานี และภรรยาหาย วอนผู้พบเห็นส่งคืน

เมื่อเวลา17.00 น. วันที่21 พ.ย.63 ที่บริเวณด้านหน้าห้องหน่วยรักษาศพ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ นายสุทัศน์ ศรีอนันท์ อายุ 33 ปี ลูกชายของนายสมพงษ์ นายและญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ศพ จากกรณีอุบัติเหตุโศกนาฏกรรม รถยนต์กระบะนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดเดินทางมาท่องเที่ยว พลิกคว่ำบนเส้นทางดอยอินทนนท์ ประมาณกม.32+800 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ขณะขับรถกลับลงมาจากยอดดอย มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ประกอบไปด้วยนายสมพงษ์ ศรีอนันท์ อายุ 62 ปี นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก จังหวัดปทุมธานี และนางพเยาว์ ศรีอนันต์ อายุ 59 ปี ภรรยา ได้เดินทางพากันมารับศพผู้เสียชีวิตทั้งหมด ภายหลังจากที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางคณะญาติได้พากันเดินทางไปยังบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อร่วมกันทำพิธีสูตรถอดวิญญาณ ตามความเชื่อที่ให้วิญญาณของผู้เสียชีวิตทั้งหมดได้เดินทางกลับภูมิลำเนา นายแดง วงษ์เพ็ง สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหลักหก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ทางญาติได้มาขอรับศพ ทั้ง 5 ศพเพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดปทุมธานี โดยจะนำศพ 4 ศพคือศพนายกฯและภรรยา จะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่ วัดนาวงค์ ต.หลักหก4ศพและวัดรังสิต 1ศพคือศพกรรณิการ์ นรอิงทร์ อายุ 55ปี และจะมีพิธีรดน้ำศพในพรุ่งนี้ในช่วงเย็น ส่วนหมายกำหนดการพิธี ฌาปนกิจศพนั้นทางญาติอยู่ระหว่างการหารือกัน

ญาติ5 ศพอุบัติเหตุดอยอินทนนท์โวยทรัพย์สินมีค่าหาย

ด้านนายนิพนธ์ ศรีอนันท์ พี่ชายนายกฯหลักหก ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่หน้าห้องหน่วยรักษาศพ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ว่าวันนี้ทางญาติได้มาติดต่อ ขอรับทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 รายพบว่า ทรัพย์สิน ของผู้ตายได้มาไม่ครบ มี สร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท พร้อมเลสข้อมือหนัก 3 บาท ของภรรยานายก ได้หายไป ซึ่งทางญาติได้มีภาพถ่ายภาพสุดท้ายที่ทางนายกได้ถ่ายไว้กับผู้ตายทั้ง 5 คนที่ป้ายสูงสุด ในสยามเป็นหลักฐาน ว่าที่แขน ซ้ายของภรรยานายกยังมี เลสข้อมือหนัก 3 บาทสวมอยู่ก่อนเกิดอุบัติเหตุนอกนั้นยังพบอีกว่าเหรียญเสด็จพ่อร 5 รุ่นปราบฮ่อ ของนายกหลักหกได้สูญหายไปอีกด้วย และเป็นเหรียญร 5 กรอบทองคำอีก 1 องค์รวมเป็น 2 องค์ได้สูญหายไปด้วยโดยทางญาติไม่ทราบว่า สูญหาย ไปได้อย่างไรหากมีใครพบเห็นหรือเก็บไว้กรุณาส่งคืน ให้กับทางญาติด้วยเนื่องจากว่า เหรียญปราบฮ่อนั้นเป็นเหรียญมรดกตกทอด มาจากบรรพบุรุษและมีคุณค่าทางจิตใจต่อครอบครัว เป็นอย่างมาก หลังจากที่ทางโรงพยาบาลมอบร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ศพให้กับทางญาติแล้ว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ศพ ทางญาติ ได้ช่วยกันเคลื่อนย้ายศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย ขึ้นรถพร้อมทั้งจุดธูปบอกกล่าวกับผู้เสียชีวิตทั้งหมดว่าจะพาเดินทางกลับภูมิลำเนา ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ โดยมีรถพยาบาล จากสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ และรถพยาบาลเอกชนจำนวน 5 คัน มาทำการลำเลียงร่างผู้เสียชีวิต ก่อนที่จะเดินทางไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในวันที่22พ.ย.63

logoline