svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ราษฎรขอนแก่นเปิดเวทีตลาดหลวง หนุนรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน

21 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มราษฎร์ขอนแก่นเปิดตลาดหลวงเวทีแรก ยืนยันรัฐต้องทำตาม 3 ข้อเรียกร้อง พร้อมหนุนรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนของไอลอร์ จัดเวทีคู่ขนานประกาศพร้อมยกระดับชุมนุมแน่นอน

21 พฤศจิกายน 2563  ที่อนุสาวรีย์จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์  สวนรัชดานุสรณ์  เทศบาลนครขอนแก่น กลุ่มนักเรียนเคเคซี ขอนแก่น  นักศึกษาและคณะราษฎรขอนแก่น รวมตัวกันจัดเวทีปราศรัยแสดงออกทางการเมือง เพื่อยืนยันให้รัฐบาลทำตามข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีทุกคน รับร่างรัฐธรรมนูญใหม่ฉบับของประชาชน และปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ  สำหรับวันนี้ถือเป็นดีเดย์วันแรกที่เปิดตัวการชุมนุม ใช้ชื่องานว่าตลาดหลวงขอนแก่น  

ราษฎรขอนแก่นเปิดเวทีตลาดหลวง หนุนรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน

สำหรับกิจกรรมที่ให้ทุกคนได้ร่วมแสดงออก คือการเขียนแสดงความเห็นลงบนป้ายผ้าสีขาวขนาดใหญ่ การแสดงดนตรีเปิดหมวกไล่เผด็จการของกลุ่มนักเรียนเคเคซี   นอกจากนี้ยังมีประชาชนจาก อ.ชุมแพ ขอนแก่น จ.อุดรธานี และชัยภูมิ ที่เดินทางมาร่วมเวทีครั้งนี้   นายภานุพงศ์ ศรีธนานุวัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ ไนซ์ ดาวดิน กล่าวว่า สำหรับรูปแบบการจัดกิจกรรมในชื่อตลาดหลวง คือเป็นเวทีทั้งของนักเรียน นักศึกษา และภาคประชาชนที่ต้องการนำเสนอความคิดเห็น สะท้อนผลกระทบที่ได้รับจากการพัฒนาของภาครัฐ   กิจกรรมการชุมนุมเน้นให้ผู้เข้าร่วมได้เขียนแสดงความคิดเห็นทางการเมืองและสะท้อนปัญหาสังคม รวมทั้งเน้นปราศรัยสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นในภาคอีสาน จากการบริหารงานของรัฐบาล ให้ทุกกลุ่ม ทุกองค์กรที่ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลง ได้ร่วมในเวทีปราศรัยแห่งนี้ที่จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันเสาร์ตลอด 1 ปี  

ราษฎรขอนแก่นเปิดเวทีตลาดหลวง หนุนรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน

"จะมีทั้งกลุ่มรัฐสวัสดิการ กลุ่มทรัพยากรธรรมชาติ กลุ่มสิทธิชุมชน กลุ่มมนุษยชน ที่จะร่วมขึ้นเวที ไปพร้อมกับการเคลื่อนไหวที่กรุงเทพมหานคร ถือเป็นการยกระดับการชุมนุม และให้เป้าหมายเป็นไปในทิศทางเดียวกัน   ซึ่งกิจกรรมในช่วงเย็นจะจัดถึงเวลาประมาณ 20.00 น. โดยเป็นการจัดกิจกรรมอย่างสันติวิธี ปราศจากอาวุธ และจะจัดต่อเนื่องตามที่ได้แจ้งการจัดการชุมนุมต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นแล้ว สำหรับการชุมนุมในอนาคต จะมีการยกระดับการชุมนุมอย่างแน่นอน "นายภานุพงศ์ กล่าวก่อนเริ่มการปราศรัยบนเวที พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่แจ้งสิทธิการชุมนุมให้เป็นไปตามกฎหมาย และขอความร่วมมือไม่ให้มีป้ายข้อความไม่เหมาะสม   โดยมีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบสังเกตการณ์

ราษฎรขอนแก่นเปิดเวทีตลาดหลวง หนุนรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน

logoline