svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ธนาธร"แนะผู้สมัครอบจ.ห้ามตอบโต้กลุ่มก่อกวน

21 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดร.สาธิต ผู้สมัครนายก อบจ.นครราชสีมา ย้ำกลุ่มก้าวหน้าสู้ไม่ถอยพร้อมเดินหน้าหาเสียงเจาะฐานคนรุ่นใหม่ ขณะที่ ธนาธร ให้นโยบาย หากมีการคุกคาม ก่อกวนให้พยายามชี้แจงทำความเข้าใจ ห้ามตอบโต้ทุกกรณี ยกเว้นถูกกระทำที่เกินกว่าเหตุให้รวบรวมพยานหลักฐานให้มากที่สุด

21 พฤศจิกายน ที่ย่านชุมชนเขตเทศบาลเมือง (ทม.) ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ดร.สาธิต  ปิติวรา ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา (อบจ.) นครราชสีมา หมายเลข 1 และหัวหน้ากลุ่มก้าวหน้านครราชสีมา พร้อมผู้สมัครสมาชิกสภา (ส.อบจ.) นครราชสีมา อ.ปากช่อง ทั้ง 4 เขต ได้ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์แนะนำตัวรวมทั้งชี้แจงนโยบายเปลี่ยนประเทศไทยได้ที่โคราช ปรากฏชาวปากช่องได้ตอบรับพร้อมให้กำลังใจเป็นอย่างดีและสอบถามเหตุการณ์เมื่อช่วงเย็นวานนี้ในขณะนายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าได้พบปะประชาชนที่ตลาดมิตรภาพ ตรงข้ามโรงทอกระสอบปากช่อง ได้ถูกก่อกวนจากกลุ่มที่ไม่หวังดี  

"ธนาธร"แนะผู้สมัครอบจ.ห้ามตอบโต้กลุ่มก่อกวน

ดร.สาธิต เปิดเผยว่า หลังนายธนาธร ได้เดินทางกลับมาจากการตระเวนช่วยผู้สมัคร อบจ.เขตภาคอีสาน หาเสียงได้แวะมาพบผู้สมัครกลุ่มก้าวหน้านครราชสีมา เพื่อชี้แนะยุทธศาสตร์การหาเสียง เดิมต้องไปกราบไหว้สักการะท้าวสุรนารี (ย่าโม) และแวะหาเสียงที่ตลาดเซฟวัน โคราช แต่กำหนดการล่าช้ามาก จึงต้องยกเลิก ปรับเปลี่ยนกิจกรรมไปที่ อ.ปากช่อง ซึ่งตามภาพและเสียงที่ปรากฏในคลิปมีกลุ่มบุคคลทราบชื่อคือนายเบิ้ม นายเกรียง นางดา ฯ มิใช่คนในพื้นที่โดยเป็นคนภาคใต้ได้มาคุกคาม ก่อกวนโดยมีคนในพื้นที่คอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ถือเป็นพฤติการณ์ที่ไม่เหมาะสมส่อผิดกฎหมาย ขณะนี้กำลังรวบรวมภาพและคลิปที่มีประชาชนส่งมาให้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

"ธนาธร"แนะผู้สมัครอบจ.ห้ามตอบโต้กลุ่มก่อกวน

อย่างไรก็ตาม นายธนาธร ได้ให้นโยบายและเน้นย้ำหลักประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ห้ามซื้อสิทธิ์ขายเสียง ให้ดำเนินการเมืองแบบใหม่ เพื่อให้การเมืองท้องถิ่นปลอดการคอรัปชั่นทุกรูปแบบ  ส่วนแนวทางการลงพื้นที่หาเสียง ต้องปรับเปลี่ยนตามบริบทให้สำรวจและสอบถามความต้องการ เพื่อนำข้อมูลมาปรับใช้กำหนดนโยบายให้สองคล้องและเหมาะสม แต่เน้นรูปแบบการหาเสียงบนสังคมสื่อออนไลน์ เจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ใที่มีอุดมการณ์รักประชาธิปไตยและต้องการเห็นการเมืองแบบใหม่บริสุทธิ์โปร่งใส โดยในพื้นที่ 32 อำเภอมีจำนวน 7-8 แสนคน หากมีการคุกคาม ก่อกวนให้พยายามชี้แจงทำความเข้าใจ ห้ามตอบโต้ทุกกรณี ยกเว้นถูกกระทำที่เกินกว่าเหตุให้รวบรวมพยานหลักฐานให้มากที่สุดที่สำคัญผู้สมัครทุกคนต้องไม่หวั่นเกรงพร้อมเดินหน้าต่อไป

"ธนาธร"แนะผู้สมัครอบจ.ห้ามตอบโต้กลุ่มก่อกวน

logoline