svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชาวนาจุดไฟไล่ยุงเกิดลามไหม้คอกควาย

21 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทาหรณ์ชาวนาจุดไฟไล่ยุงให้ควายแต่ลามไหม้คอก และยุ้งข้าว ควายแม่ลูกอ่อนพาลูกน้อย 2 ตัว กระโดดหนีออกจากคอก โชคดีขายข้าวเก่าในยุ้งหมดแล้ว ส่วนข้าวใหม่ยังไม่ได้เก็บขึ้นเล้า สาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 21 พฤศจิกายน 2563  ร.ต.ท.กิตติพัฒน์   ลาเกิด   ร้อยเวรฯ (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์   ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ยุ้งข้าวและคอกควายที่บริเวณ บ้านเลขที่  56 หมู่ 9  ต.บ้านบัว  อ.เมืองบุรีรัมย์   จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ   พร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลบ้านบัว  เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้  เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ยุ้งฉาง  และคอกควายที่อยู่ติดกัน   เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านบัว  และชาวบ้าน ช่วยกันฉีดน้ำดับไฟ  ใช้เวลา 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้แต่ยุ้งฉาง และคอกควาย ถูกเพลิงไหม้เสียหายเกือบหมด  โชคดีที่เจ้าของนำข้าวเปลือกไปขาย     ส่วนข้าวเปลือกใหม่ของฤดูกาลนี้กำลังตากลดความชื้นจึงยังไม่ได้เก็บเข้ายุ้ง   จึงไม่ได้รับความเสียหาย ส่วนควายแม่ลูกอ่อน พร้อมลูกอีก 2 ตัว  กระโดดหนีออกจากคอกได้ทัน 

 

ชาวนาจุดไฟไล่ยุงเกิดลามไหม้คอกควาย

จากการสอบถามนางบัวพา  ปัญญารัมย์  อายุ 59  ปี  เจ้าของบ้านและยุ้งข้าวที่เกิดเหตุ  เล่าว่า  เมื่อช่วงค่ำ นายวีระ     อายุ 62 ปี  สามีก่อไฟไล่ยุงให้ควายทั้ง 3  ตัว   เพราะว่าช่วงนี้ยุงชุมมาก    แต่เหนื่อยและเพลียจากการตากข้าวเปลือก   จึงนอนหลับสนิท  มารู้สึกตัวอีกทีตอนเพื่อนบ้านตะโกนว่าไฟไหม้ยุ้งข้าวตอนเช้ามืดจึงรีบลุกขึ้นมาดู   เห็นไฟไหม้ยุ้งข้าวและคอกควายก็ตกใจรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับ     ก็ยังเคราะห์ดีที่ยังไม่ได้เอาข้าวเปลือกใส่ยุ้งไม่งั้นคงไหม้จนหมดตัวแน่นอน    และควายทั้ง 3 ตัวกระโดดหนีออกจากคอกได้ 

ชาวนาจุดไฟไล่ยุงเกิดลามไหม้คอกควาย

ชาวนาจุดไฟไล่ยุงเกิดลามไหม้คอกควาย

logoline