svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ลุ้นหมัดต่อหมัด ศึกนายกอบจ.สุราษฎร์ธานี

21 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - ลงพื้นที่ไปเกาะติดการเมืองท้องถิ่นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เมืองคนดีถิ่นหอยใหญ่การชิงชัยเก้าอี้นายกอบจ.สุราษฎร์ฯ รอบนี้มีผู้สมัครถึง 7 คนด้วยกันการแข่งขันจึงสูสีคู่คี่เบียดกันมาให้คอการเมืองลุ้นกันตัวโก่งได้ทุกวัน

21 พฤศจิกายน 2563 เจาะสนามการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี หรือ อบจ.สุราษฎร์ธานี เมืองคนดี ถิ่นหอยใหญ่ ที่มีผู้สมัครถึง 7 คนด้วยกัน กลายเป็นอีก 1 สนามที่คาดว่า การแข่งขันจะสูสีคู่คี่และตัดเสียงกันอย่างอุตลุด โดยเฉพาะ 3 ผู้สมัครคนดัง ที่มีเรตติ้งดีในห้วงเวลานี้ ระหว่างนายชุมพล กาญจนะ ผู้สมัครหมายเลข 2 อดีต ส.ส.จังหวัดสุราษฎร์ธานีพรรคประชาธิปัตย์ถึง 7 สมัยที่รอบนี้ลงชิงชัย ในนามพรรคประชาธิปัตย์เหมือนเคย

ลุ้นหมัดต่อหมัด ศึกนายกอบจ.สุราษฎร์ธานี

ซึ่งต้องมาแย่งคะแนนกับนายมนตรี เพชรขุ้ม ผู้สมัครหมายเลข 3 อดีตนายกอบจ.สุราษฎร์ธานี เมื่อปี 2552-2556 หัวหมู่ทะลวงฟันที่นำทีมปิดเกมการเมืองท้องถิ่นของตระกูล "เทือกสุบรรณ" ลงได้อย่างที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน สนามนี้จึงเป็นการพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งว่าจะได้รับเลือกตั้งกลับเข้ามาอีกหรือไม่ และอีกหนึ่งผู้สมัครที่ไม่ยอมหลุดโฟกัสสนามนี้ คือนายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว หรือกำนันศักดิ์ ผู้สมัครหมายเลข 6 อดีตกำนันตำบลทุ่งกง อ.กาญจนดิษฐ์ ที่ประวัติไม่ธรรมดาเคยรั้งตำแหน่งเป็นถึงนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.สุราษฎร์ธานีมาแล้ว ก่อนจะนั่งแท่นนักธุรกิจคอกหอยรายใหญ่แห่งอ่าวบ้านดอน ที่เจ้าตัวพร้อมมากเปิดตัวมานานเกือบ 2 ปี มีป้ายให้เห็นทั่วทั้งจังหวัดก่อนใคร

ลุ้นหมัดต่อหมัด ศึกนายกอบจ.สุราษฎร์ธานี



สำหรับฐานเสียงของแต่ละคนนั้น มาดูที่นายชุมพล กาญจนะ กันก่อน ชัดเจนว่าเป็นฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ที่วันนี้ยังถือว่ากลมเกลียวเหนียวแน่น และเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในการหาเสียงที่ได้อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และอดีตนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลงพื้นที่ด้วยตัวเอง พร้อมสโลแกน "สร้างงาน ประสานงบ พบได้ทุกเมื่อ เชื่อได้ทุกคำ ทำทันที" ทำให้ ณ วันนี้ นายชุมพล กาญจนะ จึงถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่ง

ลุ้นหมัดต่อหมัด ศึกนายกอบจ.สุราษฎร์ธานี

ในขณะที่เต็ง2นั้นเป็นของนายมนตรี เพชรขุ้ม ที่อาจได้ส้มหล่นสมใจ ในขณะที่เจ้าตัวเองก็เชื่อว่าจะได้จากพลังเงียบและผลงานในอดีต ที่มาพร้อมนโยบายส่งเสริมการศึกษา/สาธารณสุข /สิ่งแวดล้อม และที่โดดเด่นสุดๆคือสร้างกระเช้าลอยฟ้าจาก...เขาท่าเพชรไปยังบึงขุนทะเล ข้ามไปถึงเกาะลำพู และปากน้ำบ้านดอน สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง

ลุ้นหมัดต่อหมัด ศึกนายกอบจ.สุราษฎร์ธานี

ส่วนนายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว แม้จะตกเป็นรองแต่ไม่แน่...กระแส "ตาอยู่"แรงส์ไม่ใช่เล่น จากผลงานทีมเจรจาชาวบ้านชุมชนสันติสุขและบางสำโรง กรณีปิดล้อมรถตำรวจที่เรียกรับเงินจากพ่อค้าหอย 5 ล้านบาทจนเป็นที่มาของการล้างบาง...คอกหอยหมื่นล้านอ่าวบ้านดอนสุราษฎร์ธานี ที่มาพร้อมนโยบาย "ความเป็นเมืองอัจฉริยะ Surat Smart City"

ลุ้นหมัดต่อหมัด ศึกนายกอบจ.สุราษฎร์ธานี

สำหรับ จ.สุราษฎร์ธานีมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 750,000คน ส่วนใครจะเป็นผู้คว้าชัยชนะเก้าอี้นายกอบจ.ที่มีเพียงหนึ่งเดียว ลุ้นกันต่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563

logoline