svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พุทธะอิสระ" หนุนใช้ม.112 เชื่อช่วยม็อบไม่ให้เกิดเหตุบานปลาย

21 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลัง นายกฯ และเจ้าหน้าที่รัฐ ออกมาประกาศจะใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นทุกมาตราจัดการม็อบ ล่าสุด "พุทธะอิสระ" ได้ออกมาโพสต์เคลื่อนไหว หนุนการใช้ม.112 เชื่อจะป้องกันการเกินเหตุบานปลายในอนาคตและถือเป็นการช่วยผู้ร่วมชุมนุมในรูปแบบหนึ่ง

โดย "พุทธะอิสระ" ได้ระบุข้อความไว้ดังนี้....
แค่ได้ยินแว่วๆ ถึงเลข ๑๑๒ ก็ถึงกับมือต..อ่อนกันแล้วหรือ 
๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๓

"พุทธะอิสระ" หนุนใช้ม.112 เชื่อช่วยม็อบไม่ให้เกิดเหตุบานปลาย


รัฐบาลปล่อยให้น้องหนู เล่นสนุกมามากพอแล้วหล่ะ บางที เล่นจนเลยเถิด ลามปาม ถึงขนาดคิดจะขุดรากเหง้า ของบรรพบุรุษไทย ไม่เว้นแม้แต่องค์พระประมุขของชาติ ยังถูกเด็กๆ ขี้เล่น ที่ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ดึงพระองค์มาจาบจ้วง ด้อยค่า อย่างสนุกคะนอง น้องหนูไม่รู้ดอกหรือว่า พฤติกรรมถ่อยสถุลของน้องหนูนั้น มันทำให้คนส่วนใหญ่ของประเทศ เจ็บปวดกระดองใจขนาดไหน
การที่ท่านนายก และเจ้าหน้าที่รัฐ ออกมาประกาศจะใช้กฎหมาย อย่างเข้มข้นมากขึ้น มันเท่ากับ เป็นการช่วยชีวิต ของพวกน้องหนูเองเลยนะ ด้วยเพราะประชาชน คนที่เขาเทิดทูนสถาบัน เขาเริ่มจะหมดความอดทนต่อไปไม่ไหวแล้ว หากวันนี้ รัฐบาลยังใจดี ปล่อยให้เด็กที่ไร้มารยาท มาย่ำยีหัวใจประชาชน คนรักสถาบันอยู่ โดยไม่มีทีท่าที่จะหยุดยั้ง ก็ไม่แน่ว่า สิ่งที่จะหยุดพฤติกรรม ก้าวร้าวของพวกน้องหนูได้ มันอาจจะไม่ใช่ข้อกฎหมาย แต่มันอาจจะเป็นอย่างอื่น ที่ทุกคนเขาเก็บกดทนมานาน และอาจจะระบายใส่พวกน้องหนูเสียก็ได้
ฉะนั้น การที่ท่านนายก ทำตามหน้าที่ ประกาศใช้ข้อกฎหมาย อย่างเข้มข้น ซึ่งก็อาจจะหมายถึงมาตรา ๑๑๒ เข้าไปด้วยก็ถือว่า เป็นการสร้างความปลอดภัย ต่อชีวิตและทรัพย์สิน ของผู้ย่ำยีสถาบัน พอประมาณทีเดียวฉะนั้น พวกเราเห็นด้วยที่ นายก และเจ้าหน้าที่รัฐ  จะบังคับใช้กฎหมาย อย่างเข้มงวด ต่อผู้ละเมิดสถาบัน โดยไม่เลือกที่รัก มักที่ชังบ้านเมือง จะได้กลับมาสงบสุขเสียที
เพราะนี่คือ ความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ ของประเทศแต่หากรัฐบาล และเจ้าหน้าที่รัฐ ไม่ดำเนินการใดๆ ตามบทบัญญัติของกฎหมาย เจ้าหน้าที่รัฐ ก็อาจจะถูกประชาชน กล่าวหาว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เสียก็ได้ อยากจะบอกรัฐบาลว่า จะทำ ก็ให้เร่งรีบทำ ประชาชนส่วนใหญ่ เขาจะทนไม่ไหวกันอยู่แล้ว
พุทธะอิสระ

logoline