svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คนสัญจรเดือดร้อน ชาวนาตากข้าวเต็มถนนทางโค้ง

21 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทุกข์ของผู้ใช้รถใช้ถนน หลังชาวนาในอำเภอชุมพวง จ.นครราชสีมา นำข้าวเปลือกมาตากพึ่งแดดเต็มถนนแม้กระทั้งตรงทางโค้ง ทำให้รถที่วิ่งสวนทางกันไปมาได้รับความเดือดร้อน เสี่ยงที่จะชนกัน โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน หากผู้ใช้รถใช้ถนนขับไม่ระวัง อาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา

21 พฤศจิกายน  2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณถนนสายชุมพวง-หนองหนัก ตำบลหนองหลัก อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา พบว่าชาวนาหลายราย ได้นำข้าวเปลือกที่เก็บเกี่ยวแล้ว นำมาตากพึ่งแดดไว้บนถนน เป็นระยะทางยาวประมาณ 2 กิโลเมตร ส่งผลทำให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อน หลังจาก ชาวนาบางราย ได้นำข้าวเปลือกมาตากพึ่งแดดไว้บนถนน บริเวณทางโค้งพอดี โดยเว้นช่วงที่รถวิ่งแซงกันเพียง 50 เมตรเท่านั้น

คนสัญจรเดือดร้อน ชาวนาตากข้าวเต็มถนนทางโค้ง

ทำให้รถที่วิ่งสวนทางกันไปมา ได้รับความเดือดร้อน เสี่ยงที่จะชนกัน โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน หากผู้ใช้รถใช้ถนน ขับไม่ระวัง อาจจะส่งผลทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้

คนสัญจรเดือดร้อน ชาวนาตากข้าวเต็มถนนทางโค้ง

โดยสาเหตุส่วนใหญ่ ที่ชาวนาต้องนำข้าวเปลือกมาตากพึ่งแดดบนถนน เนื่องจากชาวนาในพื้นที่อำเภอชุมพวง ถูกน้ำท่วมนาข้าว ทำให้ต้องรีบเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าว จึงทำให้ขาดแคลนที่ตากข้าว มีความจำเป็นที่จะต้องนำข้าวเปลือกมาตากบนถนน เพราะพื้นที่นาข้าวส่วนใหญ่ถูกน้ำท่วม อีกทั้ง สถานที่ โรงเรียน วัด หรือ ลานเอนกประสงค์ต่างๆ ในพื้นที่ ชาวนาบางรายได้นำข้าวเปลือกไปตากพึ่งแดดก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากกว่าที่ข้าวเปลือกจะแห้ง ก็ใช้เวลา 3-4 วัน ต่อราย ทำให้พื้นที่ดังกล่าว ไม่เพียงพอ

คนสัญจรเดือดร้อน ชาวนาตากข้าวเต็มถนนทางโค้ง

logoline