svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับร้านอาหารขายเหล้าเบียร์ให้เด็ก

21 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ปกครอง-ตำรวจตรัง ตรวจสถานประกอบการร้านอาหารคล้ายสถานบันเทิง ลอบจำหน่ายเหล้า-เบียร์ให้เด็ก ปล่อยเยาวชนต่ำกว่า 20 เข้าเที่ยว ชงผู้ว่าราชการจังหวัด ปิดร้าน 5 ปี

 21 พฤศจิกายน 2563  นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอเมืองตรัง ได้สั่งการให้นายหมวดตรีอดิศร ชูพูล รองผู้บังคับกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนจ.ตรัง ที่ 1 ( อส.จ.)และนายธวัชชัย กรเพชร ปลัดอำเภอฝ่ายอำนวยความเป็นธรรมอำเภอเมืองตรัง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สมาชิก อส.จ.ตง.ที่ 1 ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองตรัง จำนวน 15 นาย

จับร้านอาหารขายเหล้าเบียร์ให้เด็ก

                เข้าตรวจสถานบริการและสถานประกอบการคล้ายสถานบริการ "ร้านมัธยม" ซึ่งตั้งอยู่ในตลาดชินตา เขตเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและผู้ปกครองว่ามีเยาวชนจำนวนมากมักไปนั่งดื่มภายในร้าน จึงได้เข้าทำการตรวจพบว่ามีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่เยาวชน อายุต่ำกว่า 20 ปี                

จับร้านอาหารขายเหล้าเบียร์ให้เด็ก

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวเยาวชนทั้งหมดรวม 37 คน เป็นเยาวชนชาย 22 คน และเยาวชนหญิง 25 คน ซึ่งมีอายุระหว่าง 17-18 ปี มาให้ถ้อยคำ และนำตัวพนักงานบัญชีร้านมัธยม พร้อมของกลางทั้งหมด ประกอบด้วย บิลการจ่ายเงิน และขวดเบียร์ ไปยังที่ทำการปกครองอำเภอเมืองตรัง เพื่อทำการบันทึกจับกุม จากนั้นนำส่ง สภ.เมืองตรัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีหลายร้านที่กระทำการดังกล่าว แต่ที่"ร้านมัธยม" พบว่ามีเด็กอยู่ในร้านเยอะมาก เมื่อชุดจับกุมไปถึงพบว่ามีเด็กอยู่ภายในร้านประมาณ 60 คน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตนหลบหนีออกไปได้บางส่วน และสามารถจับกุมตัวมาได้แค่ 37 คนดังกล่าว โดยทั้งหมดเจ้าหน้าที่จะทำบันทึกปากคำกันไว้เป็นพยานเพื่อเอาผิดกับทางเจ้าของร้าน ตาม พ.ร.บ.แอลกอฮอล์ฯ มาตรา 29 ประกอบกับมาตรา 40 และความผิดฐานปล่อยปะละเลย ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติในสิ่งไม่ดี ตาม พ.ร.บ.คุมครองเด็กฯ มาตรา 26 วรรค 3        

จับร้านอาหารขายเหล้าเบียร์ให้เด็ก

และจะเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ออกคำสั่งทางปกครองให้ปิดร้านเป็นเวลา 5 ปี ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22 ต่อไป ส่วนเยาวชนทั้ง 37 คนจะกันไว้เป็นพยานให้ถ้อยคำแล้วนำส่ง สถานีตำรวจภูธรเมืองตรัง ดำเนินการเรียกผู้ปกครองมารับทราบและว่ากล่าวตักเตือนแล้วปล่อยกลับบ้าน อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาพบร้านลักลักลอบขายเหล้าเบียร์ให้เด็กบ่อยครั้ง โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมที่ผ่านมา ได้ทำการจับกุมไปจำนวน 3 ร้าน เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดตรังสั่งปิดเป็นเวลา 5 ปี

จับร้านอาหารขายเหล้าเบียร์ให้เด็ก

logoline