svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" เผยก่อนเข้าประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 27 อยากให้คนไทยเดินหน้าไปพร้อมกัน

20 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่27 เผย อยากให้คนไทยทุกคนเดินหน้าไปพร้อมกัน พร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ ทางลงดอยอินทนนท์ กำชับให้ดูแลความปลอดภัยมากขึ้น หวังจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวก่อนเข้าประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 27 ผ่านระบบการประชุมทางไกล โดยมีประเทศมาเลเซียเป็นเจ้าภาพโดยกล่าวว่า วันนี้จะมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน รวมถึงความเชื่อมโยงในทุกมิติ โดยเฉพาะด้านดิจิทัล การพัฒนาที่สอดคล้องกันเป็นอนาคตทั้งในประเทศและนอกประเทศ ทั้งนี้อยากให้คนไทยทุกคนรับทราบและเดินหน้าไปพร้อมกัน เพราะเฉพาะโลกเราเรียกได้ว่าเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาในโลกเทคโนโลยีดิจิทัลสำคัญหลายๆอย่าง
ส่วนเรื่องที่สื่อถามว่าตนจะลาออกวันที่ 25 พฤศจิกายน นี้หรือไม่นั้น ให้ลองไปถามคนที่พูดดู ส่วนตัวแล้วคิดว่าคนที่พูดคงหวังระดมมวลชนในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ พูดแบบนี้พูดไม่ตรงโดยไม่มีข้อมูล เหล่านี้คิดว่าเชื่อถือได้หรือไม่
ท้ายนี้นายกรัฐมนตรี ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตที่เกิดอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ ทางลงดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ดังนั้นต้องเพิ่มความระมัดระวังอย่างที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าของรถโดยสาร รถเช่า คนขับรถ  ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นต้องมีการสืบสวนสอบสวนต่อไป ว่าเกิดจากสาเหตุใด  ทั้งนี้เห็นว่ามีการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น พิเศษ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือ  
ดังนั้นต้องระมัดระวังให้มากที่สุด โดยเฉพาะคนขับที่ต้องไม่ดื่ม ง่วงไม่ขับ และขับอย่างระมัดระวัง เพื่อดูแลตนเอง และรักษาชีวิตของผู้อื่นด้วย  อย่างไรก็ตามนายกฯหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก  เนื่องจากยังมีวันหยุดในช่วงเดือนธันวาคมอีกด้วย พร้อมมองว่าควรเป็นเวลาแแห่งความสุข หลังสถานการณ์โควิด 19 ผ่านไป และรัฐบาลอนุญาติให้เดินทางข้ามจังหวัดได้

logoline