svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ผู้กองนัส"รับฟังปัญหาเร่งช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร

20 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธรรมนัส พรหมเผ่า" ลงพื้นที่ตรวจราชการเมืองพะเยา เพื่อรับฟังปัญหาเกษตรกร โดยเฉพาะการขาดแคลนน้ำเพื่อทำการเพาะปลูก ลั่นพร้อมเร่งให้ความช่วยเหลือแก้ไขเป็นการด่วน

21 พฤศจิกายน 2563 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธาน Kick off วันเริ่มต้นเก็บเกี่ยวข้าวหอมมะลิปี 2563 เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา ในพื้นที่อำเภอเมืองพะเยา ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านตุ่น อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา โดยมีสมาชิกกลุ่มนาแปลงใหญ่ จำนวน 299 ราย เนื้อที่ 3,200 ไร่ พร้อมพบปะเกษตรกร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ จากนั้น ร.อ.ธรรมนัสพร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยจ้ำหม้อ อ.ภูกามยาว จ.พะเยา เพื่อตรวจดูความคืบหน้า และรับฟังปัญหาของพี่น้องเกษตรกร และตรวจจุดก่อสร้างฝายน้ำลาวบ้านสบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา และร่วมรับฟังปัญหาของเกษตรกรในพื้นที่ เช่น ปัญหาการขาดแคลนแหล่งน้ำ ปัญหาที่มีเกษตรกรยังไม่ได้รับเอกสารสิทธิ์ในที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกิน ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ เป็นต้น และลงดูพื้นที่ที่ประชาชนเสนอเรื่องขอก่อสร้างแหล่งน้ำ ที่ ม.3 บ้านสบบง งบประมาณก่อสร้างประมาณ 85 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่

"ผู้กองนัส"รับฟังปัญหาเร่งช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พูดคุยรับฟังปัญหาจากเกษตรกร พบว่ายังต้องประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำในการทำการเกษตร ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร ปัญหาที่มีเกษตรกรยังไม่ได้รับเอกสารสิทธิ์ในที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกิน โดยส่วนตัวพร้อมเร่งให้ความช่วยเหลือหาทางออกและการดำเนินการแก้ไขต่อไป

"ผู้กองนัส"รับฟังปัญหาเร่งช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร

"ผู้กองนัส"รับฟังปัญหาเร่งช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร

logoline