svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สงคราม"ชี้แถลงการณ์นายกฯเท่ากับไม่เคยฟังเสียงปชช.

20 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สงคราม กิจเลิศไพโรจน์" ชี้แถลงการณ์นายกรัฐมนตรีเตรียมยกระดับกฎหมายใช้จัดการกลุ่มผู้ชุมนุม สะท้อน "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ไม่เคยรับฟังเสียงของประชาชน ย้ำทำเศรษฐกิจชาติพังขนาดนี้แล้วยังต้องการอำนาจไปเพื่ออะไร

21 พฤศจิกายน 2563 นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวเมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา ถึงกรณีที่รัฐบาล โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ออกแถลงการณ์ประกาศความจำเป็นต้องเพิ่มความเข้มข้นเพื่อรับมือการชุมนุม โดยจะบังคับใช้กฎหมายทุกฉบับทุกมาตราที่มีอยู่ ดำเนินคดีต่างๆนั้นแสดงให้เห็นชัดว่ารัฐบาลไม่เคยรับฟังข้อเรียกร้องของกลุ่มเยาวชนมาตั้งแต่ต้น

ทั้งนี้ หากพล.อ.ประยุทธ์รับฟังก็จะไม่เกิดความขัดแย้งอย่างแน่นอน 6 ปีที่ผ่านมา หากพล.อ.ประยุทธ์จริงใจที่จะทำงานเพื่อประเทศชาติ และรับฟังเสียงประชาชนจริง พล.อ.ประยุทธ์ จะได้ยินเสียงของคนที่ตกทุกข์ได้ยาก เสียงของคนตกงาน สุดท้ายคือเสียงของผู้ประกอบการที่สะท้อนออกมาว่าไม่ไหวแล้ว ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ลาออกเพื่อให้คนอื่นมาทำหน้าที่ เพราะประชาชนเชื่อว่าประเทศไทยยังมีคนเก่งกว่าพล.อ.ประยุทธ์มาก

"การประกาศใช้กฎหมายขั้นเด็ดขาดกับกลุ่มผู้ชุมนุม ไม่ต่างจากการราดน้ำมันเข้ากองไฟ มันจะเผาคนราดเข้าสักวัน เพราะไม่เกิดประโยชน์อะไร หากพล.อ.ประยุทธ์จริงใจ ก็แค่เปิดใจรับฟังข้อเรียกร้องของกลุ่มเยาวชน ข้อไหนรับได้ก็รับ ข้อไหนรับไม่ได้ก็ไม่ต้องรับ อันไหนต้องใช้เวลาก็ว่ากันไป สุดท้ายอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ทบทวนตัวเองหากยังอยู่ในตำแหน่งแล้วประเทศเสียหาย เศรษฐกิจพังพินาศ อยากถามพล.อ.ประยุทธ์ ว่าท่านต้องการอำนาจไปเพื่ออะไร"นายสงคราม กล่าวด้วยว่า

logoline