svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สลด!รถคว่ำกลางดอยอินทนนท์ดับ5-นายกฯเล็กเมืองปทุมสังเวย

20 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - เกิดเหตุสลด! รถกระบะพลิกคว่ำกลางดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เสียชีวิต 5 ราย พบ 1 ในผู้เสียชีวิตเป็นนายกฯเล็กเมืองปทุม ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 พ.ต.ต.สยาม อินน้อย สารวัตรสอบสวน สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพสมาคมกู้ภัยศรัทธารวมใจ เชียงใหม่, เจ้าหน้าที่กู้ภัยชมรมกู้ภัยเทวฤทธิ์ เมตตาธรรม ตรวจที่เกิดเหตุหลังได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปพื้นที่ยอดดอยอินทนนท์เกิดเสียหลักพลิกคว่ำบนเส้นทางบริเวณกิโลเมตรที่ 31 เบื้องต้นทราบว่ามีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังเดินทางเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้มีการประกาศแจ้งเตือนประชาชนและผู้เดินทางให้ทราบ เนื่องจากในเส้นทางขณะนี้มีการสัญจรของรถจำนวนมากที่เดินทางไปในพื้นที่

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นในเวลา 12.50 น.บนทางหลวงหมายเลข 1009 ตอนจอมทอง-ดอยอินทนนท์ ประมาณกม.32+800 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ สภาพถนนเป็นทางโค้งลาดชัน ถนน 2 ช่องจราจร มีป้ายเตือน สีตีเส้น รางกันอันตราย ฉาบผิวทางกันลื่น Red Anti Skid ป้ายเชฟร่อนไฟกระพริบ ถนนสภาพดีไม่มีหลุมบ่อ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มูลสันนิษฐานว่า รถยนต์กระบะขับมาทางดอยอินทนนท์ มุ่งหน้าไปทาง อ.จอมทอง พอถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งเสียหลักพลิกคว่ำ มีผู้โดยสารอยู่ในห้องโดยสาร และกระบะหลังบางส่วน หลังเกิดเหตุร่างได้กระเดนออกนอกตัวรถทั้งหมด

สลด!รถคว่ำกลางดอยอินทนนท์ดับ5-นายกฯเล็กเมืองปทุมสังเวย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าหนึ่งในผู้ที่เสียชีวิตคือนายสมพงษ์ ศรีอนันต์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี พร้อมภรรยาและลูกบ้านเป็นหญิงอีก 3 ราย ที่เดินทางกลับจากการท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์และเดินทางกลับเกิดประสบอุบัติเหตุบริเวณดังกล่าวจนทำให้เสียชีวิตยกคัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.จอมทอง

สลด!รถคว่ำกลางดอยอินทนนท์ดับ5-นายกฯเล็กเมืองปทุมสังเวย

สลด!รถคว่ำกลางดอยอินทนนท์ดับ5-นายกฯเล็กเมืองปทุมสังเวย

logoline