svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทยสับแถลงการณ์"บิ๊กตู่"ปิดตายทางออกประเทศ

20 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฆษกเพื่อไทย" อัดแถลงการณ์นายกรัฐมนตรี กำลังผลักไสประชาชนเข้าใกล้หุบเหวความสิ้นหวัง-มองคนไทยเป็นศัตรู มุ่งส่อทำให้สถานการณ์บานปลาย ซัดการกระทำ "บิ๊กตู่" ปิดตายทุกทางออกประเทศ

20 พฤศจิกายน 2563 น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง การที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ออกแถลงการณ์เตรียมยกระดับการใช้กฎหมายเข้มข้นกับผู้ชุมนุม ถือเป็นการผลักดันให้สถานการณ์ความขัดแย้งรุนแรงมากยิ่งขึ้นเป็นทวีคูณ อีกทั้ง เป็นการแสดงออกของรัฐบาลอย่างเปิดเผย ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมรวมถึงผู้ที่เห็นต่างคือศัตรูของรัฐบาล ไม่ใช่ประชาชนคนไทยไม่ให้ความสำคัญหรือสนใจในข้อเรียกร้องของประชาชน

ทั้งนี้ หากพล.อ.ประยุทธ์ เตรียมนำกฎหมายอาญาที่มีความรุนแรงเอาผิดม็อบราษฎรตามที่คนบางกลุ่มเรียกร้อง ซึ่งเป็นภาคต่อจากการใช้คนเสื้อเหลืองมาปกป้องรัฐบาล เท่ากับพล.อ.ประยุทธ์ กำลังสร้างเงื่อนไขการกระทำของตัวเอง เล็งเห็นผลที่จะเกิดขึ้นหลังการบังคับใช้กฏหมาย ด้วยการผลักไสประชาชนให้เข้าใกล้หุบเหวแห่งความสิ้นหวังมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ พิสูจน์แล้วว่า ไม่ได้เป็นนายกฯของคนไทยทุกคนตามที่ชอบกล่าวอ้าง

"แถลงการณ์นายกรัฐมนตรียิ่งทำให้สถานการณ์บานปลาย ผลักประชาชนเป็นศัตรู การไม่ระบุกฎหมายมาตราไหน ซึ่งถือว่าอันตรายอย่างมากในสถานการณ์เปราะบางเช่นนี้" โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ผู้ชุมนุมและประชาชนจำนวนมากทวงถามในเวลานี้ คือ ความยุติธรรมจากพล.อ.ประยุทธ์ ในการสืบหาผู้ที่พกพาอาวุธปืน และการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ผู้ชุมนุมหน้ารัฐสภาในวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา รวมถึงกรณีที่มีภาพปรากฏคนเสื้อเหลืองในม็อบบางคนที่อาจจะรู้จักกับรัฐมนตรี ซึ่งในสถานการณ์เช่นการทำให้ข้อเท็จปรากฏจะทำให้ประชาชนรู้สึกว่าได้รับความยุติธรรม"พล.อ.ประยุทธ์มีโอกาสที่จะผ่าทางตันหาทางออกให้ประเทศหลายหนทาง แต่ไม่เลือก ประวัติศาสตร์ต้องจารึกไว้อีกครั้ง ว่าคนชื่อประยุทธ์กำลังปิดตายทุกทางออก และกำลังสร้างเงื่อนไขไปสู่ความรุนแรงมากขึ้น" น.ส.อรุณี ระบุ

เพื่อไทยสับแถลงการณ์"บิ๊กตู่"ปิดตายทางออกประเทศ

logoline