svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มวลชนบิ๊กคลีนนิ่งสตช.–เขตปทุมวันมั่นใจฟื้นฟูเสร็จวันนี้

20 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มวลชนกลุ่มต่างๆ พากันมารวมตัว เพื่อร่วมกิจกรรมช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่บริเวณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลัง"กลุ่มราษฏร"ก่อเหตุป้ายสี ด้านผู้อำนวยการเขตปทุมวัน เผยที่ผ่านมาใช้พนักงาน กว่า 100 คน ร่วมทำภารกิจ ฟื้นฟูพื้นที่เพื่อให้กลับคืนสู่สภาพปกติ


มวลชนบิ๊กคลีนนิ่งสตช.–เขตปทุมวันมั่นใจฟื้นฟูเสร็จวันนี้








20 พฤศจิกายน 2563 ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( สตช.) กลุ่มประชาชน จากเพจภาคีประชาชนเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ /บิ๊กแดงแฟนเพจ /กลุ่มนักเรียนดี /เพจเชียร์ลุง/ ได้มารวมกันทำกิจกรรม บิ๊กคลีนนิ่ง ลบ ล้างสีที่ติดตามรั้ว กำแพง ป้ายด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ การทำความสะอาดเพื่อฟื้นฟูให้ทุกอย่างกลับมา เกิดขึ้นภายหลังจากที่ มวลชนกลุ่มราษฎรนำสีมาสาดใส่และเขียนข้อความต่างๆ ในการชุมนุมเมื่อวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา





มวลชนบิ๊กคลีนนิ่งสตช.–เขตปทุมวันมั่นใจฟื้นฟูเสร็จวันนี้







นางสาววริศนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ แอดมินเพจเชียรลุง กล่าวว่าวันนี้มวลชนกลุ่มต่าง ที่มีจุดยืนในการปกป้องสถาบัน  ได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อลบข้อความต่างๆ ที่มวลชนอีกฝ่ายได้ทำไว้ และไม่สบายใจคือ การใช้ข้อความที่ไม่เหมาะสมต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งนี้การชุมนุมของกลุ่มราษฎรเมื่อวันพุธที่ผ่านมา มีการสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการ ดังนั้นสิ่งที่ทำได้ในขณะนี้ คือการที่ประชาชนอีกฝ่ายจะร่วมมือกันเพื่อฟื้นฟูทุกอย่าง และวันนี้ได้เห็นถึงพลังความรักความสามัคคี ของคนรักสถาบันในการมาร่วมมือกัน เพื่อทำความสะอาด ขณะเดียวกันก็ได้หารือกันเอาไว้แล้ว ที่จะกลับมาช่วยกันทำความสะอาดกันอีกครั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 22 หลังจากที่กลุ่มนักเรียน นัดรวมตัวกันจะมาชุมนุมกันในวันเสาร์ที่ 21







มวลชนบิ๊กคลีนนิ่งสตช.–เขตปทุมวันมั่นใจฟื้นฟูเสร็จวันนี้







นางมาศวัลย์ ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่าวันนี้จะพยายามทำความสะอาดพื้นที่ให้แล้วเสร็จ ขอให้ประชาชนไม่ต้องกังวล เพราะเป็นหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ที่จะฟื้นฟูภูมิทัศน์ที่สวยงามให้กลับคืนมา ทั้งนี้หลังเกิดเหตุการณ์ได้ส่งเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตกว่า 100 คน มาทำความสะอาด ตั้งแต่สี่แยกราชประสงค์ ไปแยกเฉลิมเผ่า ทั้ง2ฝั่ง แต่การทำความสะอาด ยังไม่เรียบร้อย โดยสำนักงานเขตดูแลทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะ เช่น ทางเท้า ป้ายจราจร ป้ายรถประจำทาง ซึ่งเบื้องต้นใช้สีทาทับข้อความ และเอาปูนผสมน้ำเททับสีข้อความบนฟุตบาท ส่วนผิวการจราจร ใช้สีที่ชนิดเดียวที่ทาทางม้าลาย มาทาทับข้อความ






มวลชนบิ๊กคลีนนิ่งสตช.–เขตปทุมวันมั่นใจฟื้นฟูเสร็จวันนี้






logoline